Kinh nghiệm đi taxi ở Bangkok như người Thái

Bangkok có rất nhiều xe taxi và xe tuk-tuk. Để có chuyến đi an toàn và vui vẻ, Du lịch Việt Nam xin chia sẻ những kinh nghiệm đi taxi ở Bangkok như người Thái trong bài viết dưới đây nhé.

Kinh nghiệm đi taxi ở Bangkok như người Thái
Bangkok có nhiều xe taxi và xe tuk-tuk hoạt động.

Nếu bạn có chuyến đến Bangkok thì lưu ý không nên đi taxi vào buổi sáng hay buổi tối muộn ở Bangkok. Nhưng giống như nhiều điểm đến du lịch phổ biến khác trên thế giới, Bangkok cũng có nhiều kẻ chuyên lừa du khách. 

Không bắt taxi dù

Dù vừa xuống sân bay, mệt mỏi sau một chuyến đi dài, bạn chỉ muốn tìm cách nhanh chóng về khách sạn với túi hành lý nặng trĩu nhưng cũng không nên vì thế mà vội vàng bắt ngay một chiếc taxi dù ở khu vực sân bay. Bởi hầu hết taxi ở đây là những taxi dù, có phí đi rất cao.

Tìm taxi có dấu hiệu chữ đỏ

Taxi có dấu hiệu chữ đỏ rực rỡ là xe taxi hợp pháp mà bạn có thể chọn đi.

Kinh nghiệm đi taxi ở Bangkok như người Thái

Taxi có dấu hiệu chữ đỏ rực rỡ là xe taxi hợp pháp ở Bangkok.

Kiên nhẫn bắt taxi

Các tài xế lái xe ở Bangkok có thể đang đi đón khách của họ chờ sẵn ở sân bay nên nếu lái xe không dừng xe đón bạn thì đó cũng là điều bình thường. Lúc đó, bạn hãy tìm đón chiếc taxi tiếp theo.

Kiểm tra đồng hồ đo km

Kiểm tra số mét ở đồng hồ khi bạn bắt đầu lên xe để chắc chắn rằng lái xe tính đúng quãng đường đi của bạn. Nếu họ không để bạn kiểm tra thì hãy khoan bắt đầu đi. Đừng chấp nhận một phí taxi vô lý. Bạn có thể tìm một chiếc xe khác tốt hơn.

Sử dụng một bản đồ

Khi bạn đang ở trên một chuyến taxi có sử dụng công tơ mét, một số lái xe taxi có thể đi lòng vòng dài hơn quãng đường đi thực tế để có thể tính số km nhiều hơn thực tế. Vì vậy đừng do dự sử dụng bản đồ Google Map với hệ thống định vị GPS và kiểm tra điểm đến thường xuyên để đảm bảo bạn đang đi đúng đường. Mặc dù, không phải lái xe nào ở Bangkok cũng thuộc đường phố như lòng bàn tay với mọi ngõ ngách và con hèm. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên luôn sử dụng bản đồ trong mọi trường hợp.

Kinh nghiệm đi taxi ở Bangkok như người Thái
Bạn nên sử dụng bản đồ để xem đoạn đường khi đi taxi.

Tiền bo và tiền lẻ

Tiền bo không bắt buộc và nếu có chỉ dao động trong khoảng phí tầm 5 tới 10baht. Tương tự, lưu ý rằng lái xe taxi thường không phải là kho tiền lẻ, vì vậy, bạn nên mang theo tiền lẻ để đi lại thuận tiện hơn.

Cẩn thận khi đi ra ngoài đường phố

Khi đi xe máy hay xe hơi ở Bangkok, bạn nên chú ý quan sát đường phố đặc biệt là khi rẽ hay qua khu vực giao cắt cũng như nhìn trước sau trước khi mở cửa xe ô tô vì có thể có chiếc xe máy nào đang đang đi tới. Cũng giống như ở Việt Nam, giao thông ở Bangkok cũng có sự tham gia của nhiều phương tiện xe máy, vì vậy khi đi lại bạn nên chú ý. 

Cuối cùng, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ Uber ở Bangkok. Bangkok cũng có dịch vụ Uber trên điện thoại để kiểm tra quãng đường đi để không phải lo lắng về công tơ mét của taxi hay mất thêm phí do tính tăng quãng đường. 

Theo whiznomad/DLVN