Quảng Ninh bác bỏ thông tin BN1553 đi hát karaoke "có tay vịn"

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông thông tỉnh Quảng Ninh đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin BN1553 đi hát karaoke có tay vịn sau những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Đại diện sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh cho biết, thông tin BN1553 đi hát karaoke "có tay vịn" là không đúng sự thật. Qua quá trình rà soát và truy vết nguồn gốc tờ kê khai, đối chiếu với danh sách bệnh nhân, đến thời điểm hiện tại không có bệnh nhân nào có tên Phạm Anh T.

Có 1 người tên Phạm Anh T (trú Cẩm Phả) thuộc diện F1 hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Quảng Ninh. Qua kết quả xét nghiệm lần 1, anh T âm tính với COVID-19.

quang-ninh-bac-bo-thong-tin-bn1553-di-hat-karaoke-co-tay-vin

Đã phong tỏa khu vực nhà BN1553 ở TP Hạ Long, QN

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện ảnh chụp báo cáo kê khai thông tin, lịch trình di chuyển, sinh hoạt của nam bệnh nhân có tên P.A.T. (trú tại Cẩm Phả). Anh T. được cho là bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Quảng Ninh.

Trong đó có nội dung đáng chú ý ghi: "Ngày 23/1, anh T. sau khi đi ăn cơm có đi hát karaoke (có tay vịn) đến 23h15’ về Vân Đồn". Nhiều người đăng thông tin này lên các nhóm trên mạng xã hội và cho rằng đây là lịch trình di chuyển của BN1553 gây xôn xao, đàm tiếu trong cộng đồng mạng.

quang-ninh-bac-bo-thong-tin-bn1553-di-hat-karaoke-co-tay-vin

SỞ TT&TT tỉnh Quảng Ninh bác bỏ thông tin BN1553 đi hát có "tay vịn"

Sau khi xác minh, rà soát đối chiếu với thông tin BN1553 và những người tiếp xúc với BN này, cơ quan chức năng khẳng định thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về anh P.A.T. là sai sự thật.

Hiện, cơ quan chức năng đang truy nguồn gốc bản kê khai trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Dịch ở Hải Dương còn nhiều diễn biến phức tạp, khoanh vùng thần tốc diện rộng, lập ngay 3 bệnh viện dã chiến

+Biến chủng virus SARS-CoV-2 mới phát hiện ở Anh có tốc độ lây lan và nguy hiểm như thế nào ?

----