Thông tin mới gây bất ngờ vụ bé 8 tuổi bị đốt chân



Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành công tác giám định thương tích của cháu Y.N. để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ cháu bé 8 tuổi bị đốt bỏng cả hai chân tại lô cao su, ngày 13/7, trên báo Người lao động thông tin, tại nhà của em Y.N.N (bé 8 tuổi đốt chân), bà H'Bik Niê (SN 1973, bà ngoại của cháu Y.N.N.), cho biết tối 11/7, gia đình không thấy cháu Y.N.N. cùng với anh trai là Y.C.N. (11 tuổi) và Y.T.N. (8 tuổi, con trai của bà H'Bik Niê) về nên đi tìm nhưng không thấy.

thong-tin-moi-gay-bat-ngo-vu-be-8-tuoi-bi-dot-chan

Cháu Y.N. bị đốt bỏng chân hiện được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Uy Nguyễn).

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, 3 cháu được 1 người họ hàng chở về nhà trong tình trạng cháu Y.N.N. bị bỏng nặng.

Khi bà H'Bik Niê hỏi thì 3 cháu nhỏ kể vào sáng 11/7, khi đang tắm ở dưới hồ nước gần nhà thì Nay K Pák (SN 2003, ngụ xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo) đi ngang qua, rủ cả 3 cháu qua buôn Bir (xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo).

Lúc này, cả 3 cháu không đồng ý đi cùng thì bị Nay K Pák đánh vào chân. Sau đó, Nay K Pák đã dùng xe máy chở 3 cháu bé này qua buôn Bir ăn nhậu. Đến tối, trên đường chở 3 cháu về, khi tới lô cao su ở buôn Bir, Nay K Pák kêu 3 cháu bé đi lấy mủ cao su.

Còn cháu Y.T.N. kể khi tới lô cao su, Nay K Pák dừng xe lại bảo 3 cháu đi lấy mủ cao su nhưng các cháu không đồng ý vì sợ bị đánh. Nay K Pák rút ống dẫn xăng xe máy hứng vào chai nước ngọt nhặt bên đường rồi hất lên người cháu Y.N.N. và lấy bật lửa quẹt đốt.

"Khi lửa cháy, cháu dùng tay múc nước mưa bên đường hất vào người Y.N.N., còn Y.C.N. cởi quần ra. Riêng anh Nay K Pák thì ngồi cười", cháu Y.T.N. kể lại.

Trên báo Dân trí, tại bệnh viện, cháu Y.N.N. cho biết khi đưa cả 3 cháu nhỏ đến vườn cao su thì tất cả đòi về nhà nên đã bị Nay K Pák đánh. Sau đó, nam thanh niên dùng xăng đổ vào người Y.N. rồi châm lửa đốt khiến vô cùng đau đớn.

Liên quan đến vụ việc, chiều 13/7, một lãnh đạo Công an huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã tiến hành tạm giữ đối tượng Nay K Pák (19 tuổi, ngụ xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo) để tiếp tục điều tra vụ cháu Y.N. (8 tuổi, ngụ xã Ea Sol, huyện Ea H'leo) bị đốt bỏng hai chân.

Còn theo một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, đã chỉ đạo công an huyện Ea H'leo kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan về việc cháu bé bị đốt bỏng chân.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành công tác giám định thương tích của cháu Y.N. để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

thong-tin-moi-gay-bat-ngo-vu-be-8-tuoi-bi-dot-chan

Các cháu nhỏ kể lại vụ việc em Y.N.N. bị đổ xăng lên người đốt

Trước đó, vào chiều 12/7, Công an huyện Ea H'leo phát đi thông tin về việc cháu Y.N. đã bị bỏng xăng vào lúc 4h sáng cùng ngày. Vào thời điểm này, Nay K Pák lấy xe máy chở Y.N. cùng 2 cháu nhỏ trên đường từ xã Ea Hiao về nhà tại xã Ea Sol.

Khi đi ngang qua rẫy cao su, Nay K Pák dừng xe lại. Lúc này, trong khi 2 cháu nhỏ kia đứng bên đường thì Y.N. đã đùa giỡn ôm lên cổ Nay K Pák khiến xe bị ngã và xăng bị đổ lên người.

Sẵn có hơi men trong người, Nay K Pák bực tức nên mang bật lửa ra quẹt đốt vào người Y.N. gây bỏng hai chân.

Tuy nhiên, vào sáng 12/7, phía chính quyền địa phương xã Ea Sol đã cung cấp thông tin cho báo chí việc nam thanh niên 19 tuổi chở 3 cháu nhỏ bắt đi ăn trộm mủ cao su. Tuy nhiên, cả 3 không đồng ý và bỏ chạy thì nam thanh niên này đuổi theo bắt giữ được Y.N. và dùng xăng đổ ra châm lửa đốt cháu bé.

Ngay sau sự cố, cháu Y.N. được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ea H'leo và được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị.

Mời độc giả theo dõi video trên

Theo GiaDinh