15 lý do tại sao độc thân còn tốt hơn là yêu phải người chẳng ra gì

Những người nói rằng độc thân là một việc ngu xuẩn, rõ ràng là không biết cách để tận hưởng một mình. Thật ra, độc thân cũng là một việc tốt, đó là lí do vì sao một phần lớn dân số thế giới hiện nay đều là người độc thân vui tính.

Việc yêu một ai đó có thể giúp bạn trở nên hấp dẫn và cuộc sống thoải mái hơn, họ cũng sẽ dạy bạn thế nào là tình yêu, tuy nhiên họ cũng sẽ ít nhiều cản trở tự do của bạn. Còn khi bạn là cô nàng độc thân, bạn có quyền mở ra một thế giới khác cho chính mình, tự do tự tại, không ai ràng buộc, thỏa sức bay nhảy và sáng tạo. Do đó, đừng lo lắng hay âu sầu vì mình vẫn độc thân, thay vào đó hãy ôm lấy mặt tích cực của một cô nàng độc thân mà cá tính nhé. 

15 lý do tại sao độc thân còn tốt hơn là yêu phải người chẳng ra gì

Dưới đây là những lí do mà bạn nên tự hào vì mình vẫn đang độc thân:

- Bạn có thể "tán tỉnh" bất kì ai mà bạn muốn, thỏa sức ngắm nhìn "trai đẹp" trên đường mà không cần lo lắng ai đó ghen tuông hay giận dỗi.

- Nếu bạn là một cô nàng sống quá "thoáng" thì có rất nhiều chuyện có thể xảy ra. Bởi hầu hết chúng ta đều có những mối quan hệ "dễ đến dễ đi" (easy come easy go) trong những năm tháng thanh xuân. Việc sống cởi mở quá mức sẽ không tốt nếu bạn đang trong một mối quan hệ với ai đó. Tuy nhiên, nếu đang độc thân thì mọi chuyện lại khác. 

- Người duy nhất bạn phải báo cáo là mẹ của bạn. Và thật sự mà nói, nhiều khi mẹ tôi cũng chẳng bao giờ kiểm soát tôi gắt gao như là bạn trai cũ.

- Tha hồ lên mạng tìm bạn và tán gẫu.

- Cũng chẳng phải mất công xóa lịch sử tìm kiếm trên máy tính, hay lén lút xóa đi đoạn chat với ai đó chỉ vì sợ anh ấy hiểu lầm (dù bạn chẳng làm gì quá đáng).

- Bạn có thể tự giải quyết mọi việc của mình và cũng chẳng cần phải hao tâm tổn trí để lo lắng cho ai khác.

- Độc thân bạn sẽ chẳng cần chia sẻ chiếc giường yêu quý với ai. Tha hồ đổi hàng chục tư thế trong một đêm mà sáng ra cũng chẳng có ai phàn nàn cả. 

15 lý do tại sao độc thân còn tốt hơn là yêu phải người chẳng ra gì

- Sẽ không có những cuộc tranh luận thâu đêm suốt sáng vì hai bạn không cùng quan điểm/sở thích. Ví dụ, bạn thích tụ tập bạn bè cuối tuần, làm vài chai bia để xả stress sau những bộn bề công việc, quẩy theo tiếng nhạc xập xình để giải tỏa tất cả những khó chịu dồn nén trong lòng. Nhưng một nửa của bạn lại không thích nơi đông người và ồn ào, anh ấy không muốn đi cùng bạn nhưng cũng không muốn bạn ra khỏi nhà. Thế là hai người thường xuyên cãi nhau.

- Bạn cũng chẳng gấp gáp để nghĩ đến chuyện kết hôn hay lên kế hoạch dài hơi cho hôn lễ của mình. Đồng ý hôn lễ là chuyện vui và tôi chắc chắn, sau khi hôn lễ kết thúc, những người vui nhất không bao giờ là cô dâu và chú rể (vì họ đã quá mệt mỏi sau những ngày chuẩn bị cho hôn lễ thành công tốt đẹp). 

- Và dĩ nhiên khi không lo nghĩ về hôn nhân, bạn cũng chẳng bận tâm đếnvấn đề ly hôn.

- Bạn có thể trở thành bất kì ai mà bạn muốn, thỏa thích theo đuổi tự do và hoài bão của riêng mình.

- Bạn không cần phải hỏi ý kiến hay xin phép người ấy cho những dự định của bản thân. 

- Và chắc chắn bạn cũng không cần miễn cưỡng làm theo những gì mà bạn không thích hoặc không thoải mái, như là phải chịu đựng ngồi xem một bộ phim khoa học viễn tưởng (trong khi bạn mê phim Hàn), phải làm "chuyện ấy" ngay cả những lúc tâm trạng đang tồi tệ... 

15 lý do tại sao độc thân còn tốt hơn là yêu phải người chẳng ra gì

- Tha hồ đi du lịch và tích lũy những kỉ niệm vô giá qua những chuyến đi khi bạn là một cô nàng độc thân. Dù là đi một mình hay với gia đình, cũng không cần lo lắng bạn trai ở nhà đi chơi với cô này, cô kia... Chắc chắn đó sẽ là những tháng ngày hạnh phúc nhất khi bạn vẫn còn độc thân.

- Không có bạn trai cũng đồng nghĩa với việc không cần phí tiền cho các món quà tặng, hẹn hò... Thay vào đó bạn có thể tiết kiệm toàn bộ số tiền của mình để dành cho những kế hoạch khác thú vị hơn.

Theo thegioitre