5 mẹo ăn uống dễ áp dụng hàng ngày giúp giữ cân nặng lý tưởng suốt đời

Bạn hãy thử làm theo những mẹo này để đạt được mức cân nặng lý tưởng.

Chưa bao giờ việc giảm cân lại có thể dễ dàng như thế. Nếu bạn quá bận rộn hoặc lười biếng thì hãy bắt đầu từ 5 mẹo ăn uống cực đơn giản dưới đây nhé.

Uống nhiều nước

Hãy luôn nhớ rằng mục tiêu của bạn mỗi ngày là uống hết ít nhất 8 ly nước. Việc uống nước sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất được thúc đẩy nhanh hơn, làm giảm lượng calo nạp vào. Ngoài ra nó còn khiến bạn luôn trong trạng thái no bụng, từ đó việc giảm cân đạt như hiệu quả mong muốn.

5-meo-an-uong-de-ap-dung-hang-ngay-giup-giu-can-nang-ly-tuong-suot-doi

Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để việc giảm cân hiệu quả hơn. (Ảnh: Pinterest)

Ăn đồ cay

Những món ăn cay thường tăng hiệu quả trao đổi chất và giúp đốt cháy calo hiệu quả. Vì vậy, đừng quên cho thêm các loại gia vị như ớt, hạt tiêu hoặc nước sốt cay vào các món ăn của mình để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn nhé.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Các loại trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu đều là những thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ có tác dụng thúc đẩy cảm giác no, hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời hỗ trợ rút ngắn thời gian giảm cân.

5-meo-an-uong-de-ap-dung-hang-ngay-giup-giu-can-nang-ly-tuong-suot-doi

Các loại thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho quá trình giảm cân. (Ảnh: Pinterest)

Ăn chậm

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta ăn chậm hơn. Ăn chậm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn cũng giúp hạn chế việc ăn nhiều. Khi bạn nhai kỹ thức ăn, thưởng thức từng miếng sẽ làm não bộ tăng cường tín hiệu no. Bộ não thường mất từ 20 đến 25 phút để giải phóng việc bạn đang ăn quá nhiều.

Uống trà xanh

Uống trà xanh là một trong những phương pháp hỗ trợ giảm cân cực đơn giản nhưng hiệu quả mang lại có thể khiến bạn rất bất ngờ.

Các nhà khoa học chứng minh rằng trà xanh giúp tăng quá trình oxy hóa chất béo và tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Do đó, hãy thay thế những đồ uống có đường bằng trà xanh để cân nặng luôn ở mức lý tưởng nhé.

Theo GiaDinh