6 thực phẩm cần nói KHÔNG vào buổi tối

Một số thực phẩm tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối, vì ngoài làm bạn dễ tăng cân còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thực phẩm nhiều chất béo

6-thuc-pham-can-noi-khong-vao-buoi-toi
Không nên ăn nhiều thức ăn nhiều chất béo trước khi đi ngủ. Ảnh minh họa.

Pizza, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên... là những thực phẩm có hương vị tuyệt vời... nhưng lại không phải là những thực phẩm nên ăn trước khi ngủ hây để ăn vào ban đêm. Các loại thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo nên có thể gây rối cho hoạt động tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày và hệ thống tiêu hóa nói chung. Đặc biệt, nếu ăn nhiều thực phẩm này vào buổi đêm, bạn sẽ thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng vào sáng hôm này, khiến hoạt động của cả ngày hôm sau bị ảnh hưởng.

Caffeine

Nếu không phải thức khuya, bạn nên tránh những đồ uống chứa nhiều caffeine vào buổi tối. Thay vì uống quá nhiều caffeine gây ức chế cơ thể, bạn có thể chuyển sang sô cô la đen. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên hạn chế cả hai vào buổi tối muộn vì chúng có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể và giấc ngủ của bạn.

Trái cây có múi

6-thuc-pham-can-noi-khong-vao-buoi-toi
Không nên ăn những loại trái cây có mùi trước khi đi ngủ. Ảnh minh họa.

Các loại trái cây, đặc biệt là loại có múi được xếp vào những thứ tối kỵ không nên ăn vào buổi tối. Ăn nhiều loại trái cây này có thể dẫn đến đầy khí trong bụng, gây trướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra. Nếu bạn ăn một số trái cây trước khi đi ngủ, cố gắng ăn một khẩu phần thật nhỏ.

Đồ ăn cay nóng

Các loại đồ ăn cay nóng thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan của bạn, thậm chí còn gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày. Điều này xuất hiện trước khi bạn ngủ thì sẽ vô cùng khó chịu và gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Thịt đỏ

6-thuc-pham-can-noi-khong-vao-buoi-toi
Không nên ăn nhiều thịt đỏ vào buổi tối. Ảnh minh họa.

Với bữa ăn tối, nhất là vào thời gian tối muộn, bạn nên tránh thịt đỏ. Đây là loại thực phẩm khiến cơ thể phải mất thời gian dài để tiêu hóa lượng protein và chất béo có trong đó. Nếu ăn thịt đỏ muộn vào ban đêm, chúng sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều endorphin khiến bạn khó khăn hơn trong giấc ngủ.

Bánh kẹo

Các loại bánh kẹo đều phải được hạn chế tiêu thụ vào buổi tối vì có hàm lượng đường và chất béo rất cao. Nếu không muốn bị tăng cân, đầy bụng, khó ngủ, tốt nhất bạn nên tránh ăn tất cả các loại thực phẩm ăn vặt có nhiều đường và chất béo này.

Theo Nhã Nam (Phununews)