7 sai lầm chí tử khi uống nước giải khát có ga

Việc uống nước giải khát có ga trong khi ăn các loại kẹo the như bạc hà sẽ gây phản ứng hóa học làm sôi dạ dày, thậm chí gây tử vong. 

Uống nước giải khát có ga thay thế nước lọc. Các loại đồ uống có ga gần như không có tác dụng trong việc bổ sung lượng nước cho cơ thể. Trái lại, uống nước có ga làm giảm nhu cầu uống nước của cơ thể, khiến cơ thể càng thêm "khô quắt", mất nước hơn.

Thêm đó, loại thức uống này có khá nhiều hóa chất gây hại cho sức khỏe, chúng khiến bạn hồi hộp, tim đập nhanh hơn và cũng có thể khiến cơ thể bị đầy hơi, khó tiêu, khả năng hấp thụ dưỡng chất yếu đi. Một lượng lớn nước ngọt có ga sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và ruột, có thể làm 2 cơ quan này bị tê liệt. Hậu quả là tiêu hóa không tốt, bị đau bụng tiêu chảy...

7 sai lầm chí tử khi uống nước giải khát có ga

Uống quá nhanh và nhiều một lúc: Điều này sẽ tăng gánh nặng cho tim và ảnh hưởng đến công năng bình thường của dạ dày, thận.

Dùng nước có ga sau khi uống bia rượu: Nước ngọt có ga làm tăng nhanh tác dụng hấp thu của cơ thể đối với chất rượu cồn, gây tổn hại đến gan.

Uống nước có ga với kẹo the. Việc uống nước co ga với các loại kẹo the sẽ gây phản ứng hóa học làm “sôi” dạ dày, tổn hại nghiêm trong đến sức khỏe, thậm chí là tử vong.

7 sai lầm chí tử khi uống nước giải khát có ga

Uống khi ăn cơm, ăn tiệc: Việc có quá nhiều nước trong dạ dày sẽ làm loãng dịch vị, giảm công năng sát khuẩn của dịch vị. Khí CO2 cũng ảnh hưởng đến sự sản sinh ra chất Pepsinogen, khiến cho công năng tiêu hóa bị suy giảm.

Ngậm lâu trong miệng: Điều này dễ làm cho cổ họng bị sung huyết. Nếu tình trạng này kéo dài, huyết quản ở cổ họng sẽ bị co lại, lượng máu chảy ở đó giảm. Hậu quả là công năng của cổ họng bị rối loạn, sức miễn dịch cục bộ thấp, dễ sinh viêm họng, khản tiếng, đau họng...

7 sai lầm chí tử khi uống nước giải khát có ga

Uống nước ướp lạnh khi ăn đồ ăn nóng: Sự biến đổi nóng lạnh đột ngột dễ làm cho răng lợi bị kích thích mạnh và sinh bệnh. Ngoài ra, điều này cũng bất lợi đối với dạ dày và ruột.