Ấm áp bữa cơm cuối tuần với cánh gà ngâm sữa chiên giòn

Cuối tuần là dịp tất cả các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên mâm cơm sau khoảng thời gian làm việc vất vả. Vì vậy hãy làm cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn trở nên đặc biệt với các món ăn lạ miệng mà vẫn đầy bổ dưỡng nhé!

Món mặn: Cánh gà ngâm sữa chiên giòn

Cánh gà chiên giòn luôn là món “khoái khẩu” của nhiều mọi người, đặc biệt là các thành viên nhí nhà bạn, bởi nó kích thích vị giác và là món ăn đầy bổ dưỡng. Để món cánh gà được ngon hơn bạn nên ngâm cánh gà ít nhất 5 tiếng trước khi chiên. Sau đó vớt cánh gà ra một tô riêng rồi nêm nếm gia vị vừa ăn cùng với tỏi băm, ớt bột, gừng. Trộn đều cánh gà với gia vị rồi để khoảng 30 phút cho ngấm trước khi phủ lớp bột áo rồi đem chiên. Khi cánh gà chín vàng là bạn có thể thưởng thức cùng với tương cà hoặc tương ớt được rồi. Món ăn thơm ngon với hương vị hấp dẫn sẽ giúp gia đình bạn có một bữa cơm thật ngon miệng.

Trứng hấp tôm

Trứng hấp tôm là món ăn đầy dinh dưỡng vì chứa nhiều đạm, sắt và canxi và ít chất béo. Hơn nữa lại dễ chế biến nên bạn không phải lo mất nhiều thời gian. Muốn món ăn thơm ngon, béo ngậy cầm có các nguyên liệu như: tôm sú, trứng bắc thảo, nấm bào ngư. Sau khi sơ chế thì cắt hạt lựu, cho vào chén hấp cùng với trứng gà đã được đánh nhuyễn và nêm nếm gia vị vừa ăn rồi bỏ vào chén hấp. Đặc biệt món ăn này không thể nếm trong quá trình nấu, nên bạn cần định sẵn lượng gia vị ngay từ đầu.

Trứng hấp đến khi mặt trứng se lại, lấy tăm xăm thử, nếu không thấy sủi nước là món ăn đã chín. Cả hai món cánh gà chiên và trứng hấp tôm đều thích hợp khi ăn kèm với rau thơm như: dấp cá, tía tô, hung quế… nên rất tiện khi đi chợ. Để cho món ăn nhìn hấp dẫn hơn, bạn có thể cho vài con tôm bóc vỏ lên mặt hấp cùng.

Món canh: Canh rong biển tàu hủ

Rong biển chứa nhiều vitamin và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Còn tàu hủ non có tính lành, mát phù hợp với nhiều người. Hai nguyên liệu này kết hợp cùng nhau có tác dụng giải nhiệt, phù hợp với tiết trời nóng lạnh thất thường của Sài Gòn hiện nay. Ngoài tàu hủ non và rong biển, bạn có thể cho thêm tôm khô, nấm vào nấu cùng. Món ăn tuy thanh đạm nhưng ngọt mát và đầy đủ dinh dưỡng.

Món rau: Gỏi su hào nấm tuyết

Thêm vào một món gỏi rau củ chua chua giòn giòn sẽ khiến cho các thành viên nhà bạn thích thú. Hơn nữa món ăn này cũng rất hợp với hai món mặn kể trên. Su hào, cà rốt cắt sợi còn nấm tuyết cũng xé nhỏ cho đồng đều nguyên liệu. Sau đó bạn trộn bình thường như các loại gỏi thông thường rồi để ít phút là có để ăn ngay. Tùy vào khẩu vị của bạn và các thành viên trong gia đình có thể điều chỉnh các nguyên liệu theo sở thích để cả nhà có được bữa cơm cuối tuần ngon miệng, vui vẻ.

Theo Chi Hà/Ảnh Knorr (saostar.vn)