Ân nghĩa vợ chồng qua câu chuyện đánh 'rơi vợ' và vụ tai nạn nhường phần sống cho vợ

Chỉ mới ngày hôm qua thôi, một ông chú bối rối khi làm “rơi vợ” dọc đường và người chồng nhanh trí bảo vợ nhảy ra khỏi xe trong giây phút sinh tử đã làm nên những điều ý nghĩa về tình cảm vợ chồng.

Xưa nay, người ta vẫn nhắc tới tình nghĩa vợ chồng với tất cả những điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất. Và thực sự, dù ở lứa tuổi nào, khi đã trải qua những năm tháng chia ngọt sẻ bùi cùng nhau, thì tình cảm vợ chồng đều thật đẹp.

Người ta sẽ càng trân trọng nhau hơn nữa những lúc cùng vượt qua hoạn nạn hay một biến cố vô tình nào đó. Đời mà, chẳng bao giờ thiếu đi những lúc khó khăn, mà khi nhìn theo 1 cách tích cực thì đó chính là những thử thách để chứng minh một thứ tình cảm bền chặt, ấy là tình nghĩa vợ chồng.

Câu chuyện về người chồng già làm “rơi vợ” dọc đường rồi luống cuống hỏi vợ đâu có lẽ đã khiến chúng ta phải suy ngẫm về 2 chữ “yêu thương” giản dị biết nhường nào. Toàn bộ "sự tích" này chỉ cần được gói gọn trong cụm từ "Đánh rơi cả vợ yêu" cũng đủ khiến nhiều người "cười ra nước mắt".

Ân nghĩa vợ chồng qua câu chuyện đánh 'rơi vợ' và vụ tai nạn nhường phần sống cho vợ

Đôi vợ chồng "đánh rơi nhau" ngay trên đường.

Hai vợ chồng chở nhau đi thăm người bệnh nhưng dọc đường không may "lạc nhau giữa đời" trong hoàn cảnh hết sức "trớ trêu". Đến khi phát hiện "người thương" không còn ở phía sau yên xe mình nữa, ông chú năm nay đã 65 tuổi đã vô cùng lo lắng và mệt mỏi lang thang khắp xã để tìm vợ.

Được mọi người giúp đỡ, cuối cùng "Ngưu Lang" đã vỡ òa hạnh phúc khi gặp lại "Chức Nữ" gần 1 cửa hàng bia hơi sau khoảng thời gian "ngỡ như ta cách xa nhau".

Ân nghĩa vợ chồng qua câu chuyện đánh 'rơi vợ' và vụ tai nạn nhường phần sống cho vợ

Cuối cùng, cụ ông cũng tìm được vợ mình. 

Chỉ vậy thôi, “đôi bạn già” đã tìm thấy nhau sau khoảng thời gian tưởng như “lạc mất nhau” ấy. Tất cả niềm vui, nỗi buồn, những ngọt bùi đắng cay trong cuộc sống thường nhật đôi khi chỉ gói gọn trong chữ “hạnh phúc” đơn giản như vậy thôi.

Một câu chuyện khác về tình nghĩa vợ chồng cũng khiến người ta phải ngẫm nghĩ trong thời đại mà "ngoại tình" cứ như là "cơm bữa". Vụ tai nạn xảy ra tại Bắc Kạn, người chồng nhanh trí bảo vợ nhay ra khỏi xe còn bản thân mình cứ thế cùng chiếc xe lao xuống dốc, anh nhắn rằng: "Cả hai phải có một người còn sống", và anh nhường phần sống cao hơn cho vợ. 

Ân nghĩa vợ chồng qua câu chuyện đánh 'rơi vợ' và vụ tai nạn nhường phần sống cho vợ

Người chồng nhanh trí giục vợ nhảy ra khỏi xe để mình lao xuống dốc.

Hai vợ chồng đang trên đường chở bình nước đi giao bằng xe tải. Khi tới đoạn dốc gần hồ Ba Bể, phát hiện xe mất phanh, người chồng giục vợ nhảy xuống rồi lái xe lao vào vệ đường.

Cú đâm mạnh khiến ghế phụ rách tả tơi, các bình nước trên xe văng ra đường. Vì sao anh lại gục vợ nhảy ra khỏi xe để một mình lao xuống dốc? Vì sao người nhảy ra khỏi chiếc xe đó không phải là anh? Đó là bởi hai chữ “yêu thương” anh dành cho vợ và các con của mình.

Trong thâm tâm người chồng lúc ấy có lẽ chỉ nghĩ được một điều là cứu sống vợ mà chấp nhận hi sinh bản thân mình. Một người ra đi, để một người ở lại để chăm lo cho con cái, và người ra đi ấy sẽ là anh. Nhưng may thay, cả hai đều may mắn sống sót sau vụ tai nạn. Gặp lại sau nhau thời khắc sinh từ ấy, hai vợ chồng chỉ biết trào nươc mắt nhìn nhau.

Ngày hôm qua đó, chúng ta thực sự đã học được nhiều điều từ 2 câu chuyện đầy ý nghĩa về tình cảm vợ chồng. Và sự thật đã chứng minh rằng, thứ tình cảm cao cả này rất đáng được coi trọng và nâng niu. Dù có trong bất kì hoàn cảnh nào, miễn tình yêu vẫn còn mãi xanh, ân nghĩa vợ chồng ắt cũng sẽ son sắt, bền chặt.

Theo thethaovanhoa