Baking soda - Vị cứu tinh kéo dài sự sống

Baking soda hay natri bicarbonate giúp điều chỉnh nồng độ PH trong cơ thể con người và làm giảm nguy cơ tử vong sớm.

Baking soda là thành phần không thể thiếu trong công thức làm bánh và cookie. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, vai trò quan trọng nhất của nó chính là giúp con người kéo dài sự sống, Daily Mail đưa tin.

Nồng độ bicarbonate (thành phần có trong baking soda) thấp sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong sớm lên tới 24% ở người già, giới nghiên cứu nhận định.

baking-soda-vi-cuu-tinh-keo-dai-su-song

Baking soda hay natri bicarbonate giúp kéo dài sự sống cho con người. Ảnh: Daily Mail

Các nhà khoa học đã nghiên cứu mối liên giữa nồng độ PH, carbon dioxide, bicarbonate và những ảnh hưởng của chúng tới tuổi thọ của con người. Họ tiến hành phân tích các số liệu thu được từ 2.287 người trong độ tuổi 70 đến 79.

Theo kết quả nghiên cứu, những người có nồng độ bicarbonate thấp trong máu có nguy cơ tử vong sớm hơn so với những người có nồng độ bicarbonate ở mức cao hoặc bình thường.

Tiến sĩ Kalani Raphael, tác giả cuộc nghiên cứu tại trường Đại học Utah khẳng định: “Bổ sung thường xuyên lượng bicarbonate vào cơ thể là cách hiệu quả làm giảm nguy cơ tử vong sớm ở người cao tuổi”.

Một số cơ quan như thận và phổi hoạt động thông qua việc điều chỉnh lượng bicarbonate trong máu. Điều này giúp cân bằng độ PH trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy tế bào và các cơ quan khác làm việc hiệu quả, ông Raphael cho biết thêm.

baking-soda-vi-cuu-tinh-keo-dai-su-song

Bổ sung bicarbonate vào cơ thể là cách hiệu quả làm giảm nguy cơ tử vong sớm ở người cao tuổi. Ảnh: Daily Mail

Bác sĩ khuyên rằng, đối với những người có lượng bicarbonate thấp trong cơ thể, họ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu bicarbonate như trái cây, rau, củ quả giúp cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, mọi người nên thường xuyên kiểm tra nồng độ bicarbonate để phát hiện và xử lí kịp thời các tác hại do thiếu bicarbonate gây ra.

Theo Nguyễn Tâm (NTD)