Bạn sẽ muốn thêm ngay ăn rau chân vịt vào thực đơn nếu biết được 5 lợi ích tuyệt vời dưới đây

Không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với rất nhiều vitamin cần thiết và khoáng chất có lợi cho cơ thể, giúp bạn chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn. Rau chân vịt còn được sử dụng như một vị thuốc có tác dụng tuyệt vời trong y học.

Kiểm soát bệnh béo phì

Một nhà khoa học người Thụy Điển ngày 10/3 cho biết đã phát hiện một chất tự nhiên trong rau chân vịt có khả năng giúp giảm cảm giác thèm ăn và ngăn được nguy cơ béo phì. 

Giáo sư Charlotte Erlanson-Albertsson thuộc Đại học Lund cho biết thành phần tự nhiên trên có tên là thylakoid được tạo ra qua quá trình quang hợp các loại lá có màu xanh.

Bạn sẽ muốn thêm ngay ăn rau chân vịt vào thực đơn nếu biết được 5 lợi ích tuyệt vời dưới đây
Kiểm soát tình trạng béo phì là những lợi ích của rau chân vịt.

Khác với các thực phẩm qua chế biến khác, chất này chủ yếu được tiêu hóa tại thượng vị, nó có tác dụng ngăn cản các hormone chủ chốt khiến chúng ta luôn có cảm giác no.

Từ đó làm chậm lại quá trình chuyển hóa chất béo. Các vi chất chứa trong rau chân vịt giúp đẩy mạnh kiềm hóa, phân giải tốt những thức ăn có hàm lượng a xít cao, nếu ăn nhiều thức ăn có chứa axit có thể gây chứng bệnh béo phì và một số bệnh khác.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Một bát rau chân vịt tươi (hoặc 1/6 cốc rau chân vịt nấu chín) cung cấp gấp 2 lần nhu cầu vitamin K của cơ thể, ngoài ra nó còn chứa nhiều canxi, magie, giúp bộ xương thêm chắc khỏe.

Ngoài ra, loại rau xanh này là một nguồn axit amin arginine dồi dào, có tác dụng kích thích tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng và thúc đẩy sự trao đổi chất, hỗ trợ tăng cơ bắp.

Bảo vệ mắt

Theo tin tức trên báo Sức khỏe và Đời sống, các chuyên gia Đại học Y khoa Thanh Đảo, Trung Quốc (QUMC) đã kết thúc nghiên cứu, phát hiện thấy những người có thói quen ăn rau chân vịt (rau bina) có tác dụng tốt cho sức khỏe thị lực, đặc biệt là bệnh đục thủy tinh thể. 

Để có kết luận, nhóm chuyên gia ở QUMC đã thực hiện 27 nghiên cứu khác nhau trong nhiều năm. Phát hiện có ý nghĩa lâm sàng và y tế quan trọng trong việc phòng tránh điều trị bệnh đục thủy tinh thể liên quan đến tuổi tác (ARC).

Theo đó, nếu tăng lượng vitamin E trong khẩu phần hàng ngày lên 7 đến 12mg từ nguồn thực phẩm như rau chân vịt, bông cải xanh, các loại hạt, động vật có vỏ, các loại dầu thực vật và bơ được xem là có lợi nhất.

Rau chân vịt chứa rất nhiều carotenoid giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh lý như thoái hóa điểm vàng, thiếu vitamin A, đục thủy tinh thể.

Bạn sẽ muốn thêm ngay ăn rau chân vịt vào thực đơn nếu biết được 5 lợi ích tuyệt vời dưới đây

Kết quả, những người có thói quen ăn nhiều rau chân vịt hoặc nhóm thực phẩm như bông cải xanh, xúp lơ, cải bắp, thực phẩm dạng hạt nguyên cám, quả hạch và các loại hạt có dầu và nhóm giàu vitamin C như trái cây họ cam, quýt có thể giảm được bệnh đục thủy tinh thể liên quan đến tuổi tác (27%) so với nhóm ăn ít hoặc không ăn nhóm rau này.

Chống sưng viêm

Nước ép rau chân vịt có tác dụng chống sưng, viêm, tốt cho những người mắc bệnh như viêm khớp hay loãng xương. 

Ngoài ra rau chân vịt còn có nhiều tác dụng khác như giảm hen suyễn, quáng gà, đục thủy tinh thể, viêm gan, đau đầu, đau mắt, viêm đau khớp, nóng trong người, rụng tóc, táo bón ở người già, viêm đường tiết niệu, mỡ máu cao.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Để chữa các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, đái tháo đường luôn cần những dưỡng chất có ích để hòa tan nước và chất béo vón cục trong thành mạch máu.

Hai loại vitamin C và vitamin A tập trung nhiều trong cải bó xôi (rau chân vịt) lại có thể làm nên những kỳ tích này.

Bạn sẽ muốn thêm ngay ăn rau chân vịt vào thực đơn nếu biết được 5 lợi ích tuyệt vời dưới đây
Rau chân vịt giúp bạn ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

Vitamin C có trong rau chân vịt hoạt động như một chất chống oxy hóa có thể làm hòa tan trong nước, chất còn có thể làm giảm nguy cơ gây ra các bệnh kể trên.

Theo phân tích: 1 chén rau chân vịt luộc cung cấp khoảng 294,8% lượng vitamin 1 và 29.4% vitamin c mà bạn cần hàng ngày.

Lưu ý khi dùng rau chân vịt

Người mắc bện sỏi thận không nên ăn nhiều rau chân vịt, vì bản than nó chứa hiều axit Oxalic, HOOC-COOH sẽ gây tác động xấu đến thận.

Theo suckhoe