Bệnh viện xin lỗi vì thiếu sót dẫn đến cháu bé bị cắt bỏ chân

Lãnh đạo bệnh viện đã xin lỗi gia đình cháu bé cũng như thừa nhận kíp trực của y, bác sĩ BV có thiếu sót dẫn đến sự việc cháu bé 8 tuổi bị cắt cụt chân.

Báo Thanh niên đưa tin, chiều 16/3, bác sĩ (BS) Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa Bạc Liêu có buổi làm việc với ông Trương Văn Thật, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu xoay quanh nội dung ông Thật yêu cầu làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ của BV liên quan đến việc con trai ông cháu là Trương Chí Nguyện (8 tuổi, học sinh lớp 2, ở thị trấn Giá Rai, H.Giá Rai, Bạc Liêu) bị tai nạn giao thông chỉ bị gãy 1/3 xương đùi phải, nhưng bị cắt cụt chân.

Theo ông Thật, tại buổi làm việc, BS Khánh đã tha thiết xin lỗi gia đình ông thông cảm, bỏ qua vì sự việc đáng tiếc. BS Khánh thừa nhận y, bác sĩ kíp trực do chủ quan nên có thiếu sót trong tiên lượng vết thương cháu Nguyện. Trường hợp gãy chân của cháu Nguyện là ca khó, bác sĩ không tiên lượng được trước. Về trách nhiệm y, bác sĩ kíp trực, BS Khánh cho biết sau khi có kết quả kiểm tra nếu phát hiện cá nhân, tập thể có sai sót đến đâu xử lý đến đó. BS Khánh cũng đề nghị ông Thật để BV trích từ Quỹ vì người nghèo của đơn vị hỗ trợ cho cháu Nguyện với số tiền là 50 triệu đồng để gia đình mở sổ tiết kiệm cho cháu Nguyện có điều kiện đi học sau này.

hình ảnh cháu bé bị cắt cụt chân

Cháu Trương Chí Nguyện bị cắt cụt 1 chân - Ảnh: Thanh niên

Ông Thật ghi nhận lời xin lỗi và sự hỗ trợ tiền của BV, tuy nhiên ông Thật yêu cầu BV phải xác minh, làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ kíp trực để có hình thức xử lý nghiêm.

Trước đó theo Dân trí, vào ngày 7/2, con trai ông Thật là cháu Trương Chí Nguyện (8 tuổi, học sinh lớp 2) bị tai nạn giao thông. Sau khi sơ cứu tại BVĐK huyện Giá Rai, cháu Nguyện được chuyển lên BVĐK tỉnh Bạc Liêu tiếp tục điều trị. Tại đây, cháu Nguyện được chẩn đoán bị gãy 1/3 xương đùi phải. Bác sĩ BV cho rằng cần phải để cháu Nguyện nằm khoảng 1 tuần ổn định sức khỏe rồi mới bó chân cho cháu.

Tuy nhiên, chỉ 4 ngày nằm tại BVĐK tỉnh Bạc Liêu, sức khỏe của cháu Nguyện có nhiều biểu hiện bất thường. Do đó ngày 10/2, gia đình ông Thật xin chuyển cháu Nguyện lên TPHCM. Tại BV Chấn thương chỉnh hình, qua siêu âm kết quả cháu Nguyện bị tắc động mạch khoeo, hoại tử cẳng chân. Cháu Nguyện được chuyển qua BV Chợ Rẫy để phẫu thuật cắt bỏ 1/3 dưới đùi phải do bị hoại tử vì chuyển viện trễ.

Ông Trương Văn Thật có đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đề nghị làm rõ trách nhiệm kíp trực của các y, bác sĩ BVĐK tỉnh Bạc Liêu trong việc tắc trách dẫn đến việc con trai ông phải cắt bỏ chân.

Theo Vân Anh (NĐT)