Bổ nhiệm "thần tốc" cho con trai, giám đốc bệnh viện bị cách chức



Ông Phạm Nông bổ nhiệm “thần tốc” cho con trai khi người này đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Sáng 26-2, theo một nguồn tin cho biết Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đối với ông Phạm Nông. Đồng thời, điều chuyển ông Nông sang làm nhân viên tại Trung tâm Giám định y khoa tỉnh Đồng Tháp.

bo-nhiem-than-toc-cho-con-trai-giam-doc-benh-vien-bi-cach-chuc

Ông Phạm Nông ký quyết định bổ nhiệm "thần tốc" cho con trai mình. Ảnh: THANH SANG

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Nông. Lý do là vì ông Nông vi phạm chế độ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc quản lý và thực hiện công tác tuyển dụng, bổ nhiệm viên chức chưa đúng quy định của pháp luật.

Trong đó có việc bổ nhiệm "thần tốc" con trai là Phạm Trung Hiếu làm Phó Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Xét nghiệm thuộc bệnh viện này.

Vào đầu tháng 7-2017, sau khi chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận việc bổ nhiệm trên là chưa đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, ông Hiếu được bổ nhiệm "thần tốc" khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, có 7 người đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình có mối quan hệ thân tộc, người thân với ông Phạm Nông. Trong đó có bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) được phân công làm việc tại Phòng Tài chính - Kế toán.

Từ những hạn chế, vi phạm nêu trên, UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình hủy quyết định bổ nhiệm ông Hiếu, chuyển vị trí công tác khác đối với bà Ngân đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ…

THÁP MƯỜI

Theo Người lao động

--------------------

Xem thêm:

Hot girl xứ Thanh bổ nhiệm thần tốc: Thông tin lạ

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh - người được bổ nhiệm "thần tốc" tại Sở xây dựng tỉnh Thanh Hóa, đã dừng đóng BHXH từ tháng 9/2016.

Ngừng đóng bảo hiểm xã hội

Chiều ngày 8/3, theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thanh Hóa cho biết bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng quản lý nhà và Thị trường bất động sản của Sở Xây dựng Thanh Hóa được thăng tiến “thần tốc”, đã được cơ quan là Sở Xây dựng thông báo dừng đóng BHXH từ tháng 9/2016.

Theo đó, báo Người lao động đưa tin tại bảng kê khai quá trình đóng BHXH tại BHXH tỉnh Thanh Hóa, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, ngụ số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), mang số bảo hiểm 3811007347.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh bắt đầu đóng BHXH từ tháng 1/2011, lúc đó thông tin thể hiện bà Quỳnh Anh là cán bộ thủ quỹ của Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng cho đến hết tháng 4/2012.

Từ tháng 5/2012 đến tháng 9/2013, bà Quỳnh Anh được chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014, bà Quỳnh Anh nghỉ chế độ thai sản.

Hot girl xứ Thanh bổ nhiệm thần tốc: Thông tin lạ

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh nghỉ đóng BHXH từ tháng 9/2016

Lúc nghỉ chế độ thai sản, bà Quỳnh Anh vẫn đang là chuyên viên của Sở Xây dựng. Bắt đầu từ tháng 4/2014 đến tháng 10/2014, bà Quỳnh Anh từ chuyên viên Phòng quản lý nhà và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng lên Phó Trưởng phòng này.

Từ tháng 11/2014 đến hết tháng 9/2016, bà Quỳnh Anh đóng BHXH với chức danh Trưởng Phòng quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

Một cán bộ Phòng quản lý thu, BHXH tỉnh Thanh Hóa cho biết cuối tháng 9/2016, BHXH nhận được thư điện tử từ Sở Xây dựng báo giảm nên đơn vị cho dừng thu. Hiện bà Quỳnh Anh đã không còn tham gia đóng BHXH nữa.

“Trường hợp mà cơ quan chủ quản báo giảm là những trường hợp nghỉ việc, nghỉ hưu hoặc chuyển công việc sang đơn vị khác”, cán bộ này nói.

Để làm rõ thông tin bà Quỳnh Anh còn làm việc tại Sở Xây dựng hay không, phóng viên đã nhiều lần liên hệ tới lãnh đạo Sở này và để lại câu hỏi, nội dung làm việc nhưng không nhận được phản hồi.

Chưa rõ bà Quỳnh Anh đang ở đâu?

Thông tin trên báo Dân Việt phản ánh cụ thể quá trình đi tìm bà Quỳnh Anh: Phóng viên cũng đã tìm đến căn biệt thự sang trọng được cho là của bà Quỳnh Anh, tại khu đô thị Bình Minh nhằm mục đích trao đổi để có thông tin hai chiều về sự việc, tuy nhiên, căn biệt thư này đóng cửa im ỉm.

Một người hàng xóm của căn hộ này cho biết, chủ nhà này đi vắng, không thấy xuất hiện.

“Tôi ở đây 4 năm rồi. Cách đây khoảng 2 năm, thi thoảng tôi thấy một cô gái trẻ, rất xinh đẹp sống ở đây, nhưng tôi cũng không biết tên. Thời gian gần đây, tôi không thấy cô ấy nữa, còn ngôi nhà luôn đóng kín cửa”, người hàng xóm cho hay.

Tìm đến UBND phường Đông Hương, để tìm hiểu những thông tin liên quan đến bà Quỳnh Anh, ông Lê Trọng Anh - Chủ tịch UBND phường Đông Hương cho biết: “Tôi cũng mới về đây nhận công tác một thời gian ngắn nên vấn đề các anh hỏi liên quan đến công dân của phường, tôi cũng không nắm rõ.

UBND phường cũng không thể xuống từng hộ gia đình để nắm được là chủ nhà có thường xuyên ở nhà hay không.

Hot girl xứ Thanh bổ nhiệm thần tốc: Thông tin lạ

Sở Xây dựng Thanh Hóa- nơi bà Quỳnh Anh làm việc

Đề nghị các anh làm việc với Công an phường, sẽ biết được hộ khẩu của bà Quỳnh Anh có còn ở phường nữa không”.

Ông Trọng Anh nói thêm, việc xác định ngôi nhà ở khu Bình Minh, phóng viên có thể làm việc với Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của thành phố, là đơn vị quản lý và lưu trữ hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau đó, ông Lê Trọng Anh cũng liên hệ với Công an phường và cán bộ Địa chính phường Đông Hương để giới thiệu làm việc với phóng viên. Tuy nhiên, cả lãnh đạo Công an phường và cán bộ Địa chính đều đang đi giải quyết việc công.

Ông Trần Xuân Hoàn- Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa, cho biết: “Các câu hỏi liên quan đến bà Trần Vũ Quỳnh Anh đề nghị anh em báo chí hãy chờ đợi.

Bởi hiện nay UBND tỉnh đã giao các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ những thông tin liên quan đến bà Quỳnh Anh. Do vậy, khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, thì Sở Xây dựng sẽ trả lời báo chí”.

Khi phóng viên lên phòng làm việc của bà trưởng phòng Trần Vũ Quỳnh Anh, thì thấy cửa phòng khóa, gọi điện thoại vào số máy của bà Quỳnh Anh thì không liên lạc được.

Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 8/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo số 128/VP-THKH gửi các cơ quan báo chí về nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm "thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng, trong đó có bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/3.

Trước thông báo trên của tỉnh Thanh Hóa, trao đổi với Đất Việt, trưa ngày 8/3, ông Nguyễn Bá Sơn - Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết: "Chúng ta hãy cứ bình tĩnh, chờ kết luận cuối cùng của tỉnh Thanh Hóa về vấn đề này thì mới đánh giá chính xác được".

Theo baodatviet