Cả gia đình đi ô tô đến siêu thị tranh thủ trộm cắp

Chiều 18/6, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đang tiến hành các thủ tục tố tụng đối với Ngô Huyền M. (SN 1999, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội), để làm rõ hành vi trôm cắp tài sản.

Công an xác định, vào khoảng 20h ngày 11/6, Ngô Huyền M. cùng chồng là Phạm Văn V. và con, cháu đến trung tâm thương mai Aeonmall Hà Đông, phường Dương Nội, quận Hà Đông vui chơi. Vào khu vực siêu thị, nhận thấy nhân viên sơ hở không kiểm tra đồ đã mua nên M. nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

ca-gia-dinh-di-o-to-den-sieu-thi-tranh-thu-trom-cap

Tang vật của vụ án. Ảnh ANTĐ.

Ngô Huyền M. đi vào các gian hàng trong siêu thị tầng 1 và lấy trộm được một số hàng hóa. Sau đó, M. cho vào 2 túi đựng của siêu thị và mang ra chỗ chồng đang ngồi uống cà phê.

Không gặp chồng mà chỉ có em trai và em họ mình, M. để lại 2 cái túi và bảo em trai chuyển lời cho chồng mang túi ra xe ô tô. Dặn xong, M. còn gọi điện cho chồng, rồi tiếp tục lên tầng 3 của Aeonmall.

Tại đây, M. tiếp tục vào khu vực gian hàng bán đồ chơi và tiếp tục trộm cắp, nhét vào xe đẩy đi xuống tầng 1 gặp chồng cùng một số người thân. Khi nhóm M. cho hàng hóa vừa trộm cắp được lên xe thì bị lực lượng bảo vệ Aeonmall phát hiện.

Để phòng chống trộm cắp hiệu quả tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn, Công an quận Hà Đông khuyến cáo, ngoài việc lực lượng công an tăng cường mật phục, hóa trang kiểm tra giám sát ngăn chặn thì chính đơn vị quản lý phải tăng cường hệ thống giám sát, bảo vệ hàng hóa của mình.

Mỗi người dân khi đi đến chợ, siêu thị, trung tâm thương mại ngoài việc bảo vệ tài sản của mình, khi thấy những biểu hiện khả nghi cần báo ngay với lực lượng bảo vệ để có biện pháp giải quyết.

Theo GiaDinh