Cách luộc trứng củ dền hay dành cho các nàng mê sáng tạo, khám phá

Để món trứng luộc không còn đơn thuần và giống bao ngày, bạn hãy cùng với Yêu Nội Trợ khám phá cách luộc trứng củ dền đẹp và đầy cuốn hút này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món trứng củ dền:

+ 5 quả trứng (trứng gà hoặc trứng vịt);

+ 200 gam củ dền;

Cách làm trứng củ dền dành cho bạn đây:

+ Bước đầu tiên, khá là nhẹ nhàng thôi, bạn chỉ cần cho trứng vào nồi và luộc chín.

Trứng chín, bạn cho trứng ra và bóc vỏ. Luộc trứng không hề khó, tùy theo sở thích bạn có thể luộc trứng chín hẳn, trứng lỏng hoặc trứng còn lòng đào. 

Vậy làm thế nào để chúng ta thời điểm dừng chính xác nhỉ? Khá dễ thôi, bạn có thể tìm hiểu điều này qua mẹo luộc trứng chuẩn theo ý thích.

+ Củ dền gọt vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Những món ngon từ củ dền khá đa dạng về màu sắc lẫn hương vị. Đừng bỏ lỡ chúng để bữa cơm gia đình thêm ngon và bổ dưỡng nhé.

+ Bước tiếp theo là bạn cho củ dền vào nồi, chế thêm 2 bát nước và đun cho đến khi ra màu.

Thêm trứng luộc vào đun chừng 5 phút rồi tắt bếp.

Sau khi tắt bếp, bạn tiếp tục để trứng ngâm trong nước chừng 3-4h để trứng có thể khoác lên mình một sắc củ dền đều và đẹp hơn. Tốt nhất là bạn nên cho trứng vào trong 1 chiếc cốc/bát, sau đó đổ nước củ dền ngập trứng và ngâm nhé.

Tèn ten! Giờ bạn đã có thể lấy những quả trứng đẹp mắt của chúng ta ra và bổ đôi chúng, chiêm ngưỡng và thưởng thức hương vị hấp dẫn có một không hai này rồi.

Sự góp mặt của món luộc hấp dẫn này không chỉ làm cho bữa cơm của bạn thêm màu sắc và ngon miệng mà còn tạo độ “sang” cuốn hút và đẹp mắt nữa đấy nhé.

Chào đón 1 tuần làm mới với món trứng luộc củ dền này thì còn gì tuyệt hơn nhỉ. Chúc các bạn thực hiện thành công với cách luộc trứng củ dền mà mình giới thiệu hôm nay.

Theo PNN