Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện, mẹo nấu hay như vậy ngại gì chẳng thử



Hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người công thức làm món cơm gà hoàn toàn bằng nồi cơm điện. Vừa tiết kiệm được thời gian lại có thể thưởng thức món cơm gà theo 1 cách hoàn toàn mới lạ.

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện, mẹo nấu hay như vầy ngại gì chẳng thử

Mọi người đừng quá lo lắng cách làm này sẽ ảnh hưởng đến chiếc nồi cơm điện vì nó chẳng gây hại gì đâu nhé, chỉ là chúng ta khéo léo sử dụng nó 1 cách triệt để hơn mà thôi. Nướng và luộc gà bằng nồi cơm điện nghe có vẻ hơi lạ nhưng sẽ thu được kết quả không thể ngờ. Đây là công thức mình mình vẫn hay làm:

1. Chọn gà ri nhỏ, chắc thịt, làm sạch, luộc chín để gà thật nguội. Lọc thịt gà rồi xé phay (thái nhỏ). Dùng nước luộc gà để nấu cơm và canh.

2. Gạo vo sạch để ráo nước (thật khô).

3. Rang gạo với mỡ gà (dầu ăn) cho hạt gạo săn lại.

4. Đun nước luộc gà thật sôi trong nồi cơm điện rồi hãy cho gạo đã rang vào, thêm chút bột nghệ hòa tan trong nồi nước (đun sôi nước sẽ cho cơm săn chắc chứ không bở, không nở to). Nấu chín cơm.

5. Lòng gà luộc chín xào sơ (luộc chín lòng gà thì nước canh sẽ không đục), nấu với nước dùng gà khoảng 10 phút.

6. Rau răm chọn rau nhỏ, bánh tẻ (không non không già sẽ thơm hơn)

7. Hành tây ta thái mỏng dọc thớ (nếu không thích hăng thì ngâm qua với nước đá lạnh)

8. Nước tương: thành phần chính là nước tương (xì dầu) pha chút nước dùng gà (hớt thêm phần váng mỡ), chút bột canh, sa tế, vài giọt cốt chanh.

9. Ép cơm gà vào khuôn (bát) rồi cho ra đĩa, bày gà xé phay, hành tây, rau răm lên trên. Ăn kèm nước tương và canh lòng gà.

Lưu ý:

Gạo để nấu cơm gà là loại gạo ngon, thơm và dẻo, được lựa chọn kỹ lưỡng, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà và lá dứa. Gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm mà không bở, chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm.

Mọi người cũng có thể thử 2 công thức luộc và nướng gà như sau:

1. Nướng gà bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu:

- Đùi gà: 300g;

- Gừng: 1 củ nhỏ;

- Hành: 2 cọng;

- Mè rang;

- Gia vị: 1 muỗng nước tương, 2 muỗng nước, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước mắm.

Cách làm:

Bước 1: Cho nước tương, mật ong, nước mắm vào một chiếc bát nhỏ và khuấy đều để làm nước ướp gà.

Bước 2: Lấy đùi gà rửa thật sạch rồi dùng giấy thấm cho ráo nước. Tiếp tục cho đùi gà vào tô nước tương đã pha rồi dùng muỗng thoa đều nước tương lên đùi gà, cho vào tủ lạnh ướp trong 30 phút. Các bạn nên dùng dĩa hoặc tăm xiên vài lỗ vào đùi gà để nước tương nhanh ngấm vào thịt gà hơn.

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện, mẹo nấu hay như vầy ngại gì chẳng thử

Bước 3: Gừng thái thành từng lát mỏng, hành lá cắt khúc rồi lấy một ít lót xuống đáy nồi. Cho gà đã ướp vào nồi và bật nút cook, cứ đun như vậy cho đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì lật gà.

Sau khi lật gà thì các bạn lại cho thêm 2 muỗng nước sạch vào nồi và tiếp tục ấn nút cook, đợi cho đến khi nồi chuyển sang nút warm thì các bạn cho nốt phần hành lá còn lại vào nồi rồi lại tiếp tục bật nút cook đợi cho nồi chuyển sang chế độ hâm nóng là gà đã chín

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện, mẹo nấu hay như vầy ngại gì chẳng thử

Bước 4: Thưởng thức, xé gà thành những miếng nhỏ rồi rắc mè rang lên trên sẽ làm cho mùi vị của gà thêm đặc sắc và giúp cho món gà trông ngon mắt hơn. Phần nước sốt còn trong nồi các bạn có thể ăn kèm với rau thơm sẽ rất ngon.

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện, mẹo nấu hay như vầy ngại gì chẳng thử

Thật đơn giản, chỉ vài bước các bạn đã có thể tự tay nấu cho cả gia đình mình thưởng thức món gà nướng bằng nồi cơm điện thật ngon rồi.

2. Luộc gà bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu:

- 1 con gà khoảng 1,3kg;
- Hành lá;
- Gừng;
- Lá chanh hoặc rau răm;
- Gia vị: muối, tiêu, chanh, hạt nêm.

Cách làm:

Bước 1: Gà đã làm sạch lông, rửa sạch với muối sau đó để ráo nước. Gừng cắt lát mỏng khoảng cần khoảng 4 lát gừng, hành chẻ đôi.

Bước 2: Đổ nước vào nồi cơm điện (các bạn lưu ý sử dụng nồi cơm điện có kích thước để vừa với con gà), cho vào nồi nươc ½ muỗng bột hạt nêm, nhấn nút cook khoảng 3 phút thì cho gừng và đầu hành vào và tiếp tục nấu. Khi nước trong nồi cơm điện sôi thì các bạn cho gà vào, nếu nước không ngập gà thì cũng không có vấn đề gì các bạn tiếp tục đậy nắp vào và nấu tiếp khoảng 10 phút nữa. Sau đó các bạn bật tiếp chế độ hâm nóng và để như vậy khoảng 20 đến 25 phút.

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện, mẹo nấu hay như vầy ngại gì chẳng thử

Bước 3: Mở nắp nồi dùng đũa chọc vào phần đùi gà, nếu không có nước hồng chảy ra thì gà đã chín. Lấy gà ra rồi cho ngay vào chậu nước đá để da gà được giòn. Khi gà đã nguội các bạn chặt thành miếng vừa ăn hoặc xé ra và trộn với lá chanh rau răm và ớt.

Cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện, mẹo nấu hay như vầy ngại gì chẳng thử

Theo webtretho