Cách tiết kiệm 4G với vài thao tác đơn giản

Một tính năng trên iPhone tuy khá thông minh nhưng có thể tiêu thụ dữ liệu 3G/4G hàng tháng của bạn.

Không phải lúc nào bạn cũng có mặt tại những nơi có Wi-Fi để sử dụng Internet trên điện thoại. Nếu thường xuyên sử dụng 3G/4G để xem phim hay nhận chỉ đường, bạn sẽ biết dung lượng 3G/4G quý giá đến thế nào.

Nói thế không có nghĩa là không có cách giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G/4G. Một trong số đó là tắt đi Wi-Fi Assist, tính năng tự động chuyển kết nối mạng trên iPhone từ Wi-Fi sang 3G/4G hoặc ngược lại dựa trên kết nối Wi-Fi xung quanh bạn nhanh hay chậm.

cach-tiet-kiem-4g-voi-vai-thao-tac-don-gian

Một tính năng khá hay trên iPhone nhưng có thể vô tình tiêu thụ dung lượng 3G/4G của bạn. Ảnh: Lê Trọng.

Theo Business Insider, tính năng lần đầu được Apple giới thiệu trên iOS 9 ra mắt năm 2015 giúp người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng, lướt web khi Wi-Fi bị chậm.Ví dụ nếu bật Wi-Fi Assist, khi ra ngoài đường và không có Wi-Fi, iPhone sẽ tự chuyển sang sử dụng 3G/4G, còn khi đến nơi có sóng Wi-Fi, thiết bị sẽ chuyển sang dùng Wi-Fi tại đó nếu đã kết nối từ trước.

Tuy nhiên, nếu đang muốn tiết kiệm dung lượng 3G/4G, bạn sẽ không muốn iPhone tự động chuyển sang dùng 3G/4G bởi nó có thể vô tình sử dụng dữ liệu mà bạn không hề biết.

Theo mặc định, Wi-Fi Assist được bật, đây là cách tắt nó:

- Bước 1: Vào phần Cài đặt trên iPhone, tìm phần Di động.

- Bước 2: Kéo xuống dưới, tìm tình năng Wi-Fi Assist rồi tắt nó đi.

cach-tiet-kiem-4g-voi-vai-thao-tac-don-gian

Hãy tắt Wi-Fi Assist nếu không muốn dung lượng 3G/4G bị sử dụng mà bạn không hề biết.

Như vậy, iPhone sẽ không còn tự chuyển sang 3G/4G khi sóng Wi-Fi bị yếu nữa. Điều đó giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G/4G, để dành cho những lúc thực sự cần thiết.

Theo Zing