Chân dung 2 nghi can giết người trong vụ thảm sát tại Bình Phước

Chiều ngày 10/7, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt 2 kẻ tình nghi có liên quan đến vụ án giết 6 người cùng một nhà gây chấn động cả nước. Đáng nói, 1 trong 2 nghi can khai ban đầu rằng từng có quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ.

4 ngày nỗ lực phá án

Theo thông tin chính thức từ Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công An, cơ quan chức năng đã bắt được 2 nghi phạm trong vụ thảm sát khiến 6 người thiệt mạng tại Bình Phước vào rạng sáng ngày 7/7 gây chấn động dư luận cả nước mấy ngày qua.

Chân dung 2 nghi can giết người trong vụ thảm sát tại Bình Phước

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến (phải) bị bắt giữ.

Hai nghi can là Vũ Văn Tiến trọ ở huyện Hóc Môn, TPHCM và Nguyễn Hải Dương, ngụ ở An Giang, đều 24 tuổi.

Dự kiến, Tổng cục Cảnh sát sẽ tổ chức họp báo trong chiều nay (11/7) để thông tin cụ thể về vụ trọng án này.

Theo thông tin đăng tải trên báoThanh Niên cho biết, sau khi vụ thảm sát xảy ra, cơ quan công an đã triệu tập 2 nghi can này để thẩm tra nhưng ban đầu cả 2 phủ nhận có liên quan đến vụ thảm sát. Đến hôm qua (10/7), Dương thừa nhận hành vi phạm tội và từ lời khai này lực lượng phối hợp đã bắt giữ Tiến đang lẩn trốn ở H.Hóc Môn.

Chiều ngày 10/7, công an đã ập tới bắt Tiến tại khu dãy nhà trọ  ở ấp 1, xã Nhị Bình, H.Hóc Môn trước sự ngỡ ngàng của cả gia đình.

Ông Vũ Duy Hiền (bố của nghi phạm Vũ Văn Tiến) nói ông khá bất ngờ về vụ việc con ông gây ra vụ thảm sát 6 người. Theo ông Hiền, gia đình ông có thời gian dài sống tại tỉnh Bình Phước, sau đó chuyển về xã Nhị Bình, H.Hóc Môn ở. Tiến là con út trong gia đình có 5 anh em. Thường ngày Tiến ít nói và đi làm công nhân cho một xưởng gỗ tại H.Hóc Môn. Thỉnh thoảng Tiến về Bình Phước để chơi với bạn.

Lời khai ban đầu của nghi can

Theo lời khai ban đầu của các nghi can, Nguyễn Hoàng Dương là người yêu cũ của Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ).

Theo cơ quan điều tra, để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Hám tiền nên Tiến đồng ý giúp đỡ.

Chân dung 2 nghi can giết người trong vụ thảm sát tại Bình Phước

Vụ thảm sát gây chấn động dư luận mấy ngày qua

Thông tin đăng tải trên báo Tuổi trẻ cũng cho biết, trên trang Facebook của Dương vẫn còn đăng tải nhiều hình ảnh thân thiết giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh cùng nhiều người thân trong gia đình của Linh. Thậm chí có cả những bức ảnh Dương cùng các thành viên trong gia đình đi du lịch.

Theo thông tin từ trang Facebook, nghi phạm này đã từng học một trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Còn Vũ Văn Tiến, Facebook cá nhân thông tin sống tại TP.HCM đã làm việc tại một trường học ở quận 12.

Ngoài ra, trang Facebook này còn có khá nhiều hình ảnh cá nhân của nghi phạm này.

Đây chỉ là lời khai ban đầu của các nghi can. Động cơ gây án của nghi can là gì hiện còn chưa có kết luận chính thức từ phía cơ quan điều tra tuy nhiên, nhiều người cho rằng, vì muốn trả thù tình và cũng vì tiền nên các nghi can đã ra tay một cách tàn bạo giết cả 6 người một nhà như vậy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ trọng án này.

Theo Hà Linh (phununews.vn)