Cô dâu "biến mất' ngay ngày cưới

Ngày 22/1, nguồn tin từ UBND xã Quới An, huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cô dâu “biến mất” ngay trước lúc đãi tiệc cưới.

Đó là trường hợp của cô dâu P.T.H. và chú rễ và N.V.Đ., ngụ tại địa bàn xã Quới An. Trước đó cặp dâu rễ này được ông Bùi Minh Tiêu (58 tuổi, ngụ ấp Hiệp Trường, xã Quới An) se duyên, tác hợp và được hai bên thông gia đồng ý cho kết hôn. “Gần 20 năm làm chủ hôn được bà con trong vùng tín nhiệm, hàng trăm đôi trai gái đã thành vợ thành chồng, tuy nhiên đây là lần đầu tiên tôi phải chứng kiến cảnh khó xử này”, ông Tiêu nói.

Ông Tiêu kể thêm: “Trước đó, tôi được gia đình ông N.V.B.H. nhờ làm đại diện nhà trai đến gia đình ông P.V.T. xin phép hỏi cưới cháu H. (20 tuổi, con gái ông T.) cho con trai ông B.H. là N.V.Đ. (26 tuổi). Sau thời gian tìm hiểu, đôi trẻ cũng gật đầu ưng thuận nên hai gia đình đã chọn ngày lành tháng tốt nhằm tiến tới hôn nhân”.

Hai bên thông gia chọn ngày 15 và 16/1/2016 để tổ chức lễ cưới tại tư gia. Tuy nhiên, bất ngờ vào sáng ngày 16/1, phía nhà gái điện thoại cho ông Tiêu thông báo dừng đám cưới bởi cô dâu đã “mất tích”. Trước tình thế dở cười dở khóc này trong khi hàng trăm khách mời đã đến dự tiệc nên chủ nhà đành mời “nhập tiệc” mà không nhận tiền mừng cưới”.

Cô dâu “biến mất” ngay ngày cưới

Cô dâu P.T.H "biến mất" trước ngày cưới không rõ nguyên nhân

Ông B.H. buồn rầu nói đây là sự cố xảy ra ngoài ý muốn, đồng thời phía nhà gái đã đến ngỏ lời xin lỗi, hoàn trả toàn bộ sính lễ cho ông nên ông không muốn nói ra nói vào nữa.

Trong khi đó, phía gia đình nhà gái bắn tiếng rằng con gái của họ đã bị một nam thanh niên tên D. (người cùng địa phương) gây áp lức rồi dắt đi mất, hiện gia đình chưa liên lạc được và không rõ H. đang ở đâu.

Theo tìm hiểu, để làm lễ cưới cho con trai thì gia đình ông B.H. tốn cả trăm triệu đồng, chưa kể chi phí phục vụ tiếp đón hơn 300 khách. Trong đó số nữ trang mà nhà chồng tặng cho “con dâu tương lai” gồm một đôi bông tai hột xoàn, một dây chuyền kèm mặt vàng 24K trọng lượng 5 chỉ, lắc đeo tay vàng 24K nặng 4 chỉ, cặp nhẫn cưới vàng 18K nặng 2,5 chỉ và 20 triều đồng tiền mặt.

Cùng ngày, phía UBND xã Quới An cho biết mặc dù hai bên thông gia tổ chức đám cưới nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì đôi trẻ trong lễ cưới nêu trên chưa đến đăng ký kết hôn tại địa phương và phía chính quyền cũng chưa tiếp nhận phản ánh nào từ phía hai gia đình.

Theo Phương Nguyên(Giadinhvn)