Đặt mật khẩu thư mục trên windows, cách bảo vệ an toàn cho dữ liệu của bạn

An toàn dữ liệu vẫn chưa được đa phần người dùng chú ý, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người mong muốn Microsoft sẽ tích hợp khả năng đặt mật khẩu cho thư mục vào windows. Công cụ này sẽ giúp dữ liệu của bạn an toàn hơn, nhưng đến nay, bạn chỉ có thể thực hiện việc này thông qua sự trợ giúp của phần mềm phát triển bởi bên thứ 3.

cách đặt mật khẩu thư mục windows

Bài viết dưới đây giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm những phần mềm có khả năng bảo vệ thư mục bằng mật khẩu một cách tốt nhất.

Phần mềm miễn phí Lock A Folder

Phần mềm có giao diện dễ sử dụng, nó được thiết kế để bảo vệ các folder mà bạn muốn với chỉ một mật khẩu duy nhất. Mặc dù không được đánh giá cao về mặt bảo mật như những ứng dụng khác, nhưng dường như vậy là đủ với những người không yêu cầu quá cao về vấn đề bảo mật dữ liệu.

cách đặt mật khẩu thư mục windows

Thao tác trên phần mềm cũng rất đơn giản, bạn có thể thêm các thư mục mà bạn muốn sử dụng mật khẩu để bảo vệ bằng cách kéo thả vào phần mềm, sau đó đóng phần mềm lại là xong. Về cách thức hoạt động cũng không quá khó hiểu, Lock a folder chỉ đơn giản là mã hóa và ẩn các thư mục mà bạn muốn bảo vệ để tránh những người khác truy cập vào các folder đó. Để tiến hành mở khóa và khôi phục lại những ứng dụng, bạn chỉ cần mở ứng dụng, nhập mật khẩu và nhấn Unlock để mở khóa.

Phần mềm Folder Guard

Phần mềm này là một trong những phần mềm tốt nhất mà chúng tôi khuyên bạn nên dùng nếu như muốn bảo vệ dữ liệu của mình khỏi những con mắt tò mò. Ngoài việt bảo vệ những thư mục mà bạn muốn bằng mật khẩu, phần mềm này còn cho phép bạn phân quyền cho những người sử dụng chung máy tính của bạn

cách đặt mật khẩu thư mục windows

Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng đặt mật khẩu cho hệ thống, tệp tin, ổ đĩa hay Control Panel…. Giúp dữ liệu không thể bị sao chép, thay đổi hay bảo vệ máy tính khỏi những ứng dụng lạ mà người khác muốn cài đặt lên máy tính của bạn. Tính năng ẩn đi những tập tin quan trọng và hiện ra khi bạn yêu cầu cũng được tích hợp trên phần mềm này.

Ứng dụng Folder Protector

Cách thức sử dụng ứng dụng này cũng khá đơn giản khi bạn chỉ cần cài đặt, mở ứng dụng lên, sau đó lựa chọn những ứng dụng muốn khóa, nhập mật khẩu cho folder và mật khẩu cho ứng dụng để khóa folder mà bạn muốn.

cách đặt mật khẩu thư mục windows

Cũng là một trong những ứng dụng bảo vệ folder được đánh giá cao, folder protector với công nghệ mã hóa AES 256 bit mạnh mẽ sẽ giúp bạn yên tâm với dữ liệu của mình. Thư mục của bạn chỉ có thể được mở nếu như bạn nhập chính xác mật khẩu bảo vệ. Một điểm mạnh nữa của úng dụng này chính là, bạn không cần phải cài đặt ứng dụng trên máy tính, chính vì vậy bạn có thể lưu trữ nó trên các thiết bị lưu trữ ngoài để sử dụng trên một máy tính bất kỳ.

cách đặt mật khẩu thư mục windows

Ngoài ra, ứng dụng cũng cho bạn nhiều mức bảo mật khác nhau để bạn có thể lựa chọn mức độ bảo mật phù hợp với những thông tin trong thư mục đó.

Phần mềm Lock Lite

Với ý tưởng đột phá trong lĩnh vực bảo vệ dữ liệu, ngoài những tính năng bảo vệ, mã hóa tập tin mà phần mềm này còn có những tùy chọn sao lưu dữ liệu đã được mã hóa với những tài hoảng trực tuyến. Với tính năng này, dữ liệu của bạn sẽ được đồng bộ liên tục và bạn không còn phải quá lo lắng về vấn đề bảo mật hay mất dữ liệu nữa.

cách đặt mật khẩu thư mục windows

Protected Folder

Giao diện trực quan và dễ sử dụng, bạn chỉ cần kéo thả những thư mục, hoặc tập tin mà bạn cần bảo vệ vào giao điện của phần mềm, sau đó nếu không gõ đúng mật khẩu, không ai có thể xem hay đọc được những thư mục đó nữa.

cách đặt mật khẩu thư mục windows

Bạn cũng không thể gõ được chương trình này ra khỏi máy tính nếu như không cung cấp đúng mật khẩu của phần mềm này. Nếu như bạn gõ bỏ nó sau khi gõ đúng mật khẩu chủ, những thư mục sẽ tự động mở khóa trên máy tính của bạn. Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm bài viết Hướng dẫn vượt qua mật khẩu máy tính chạy Windows nó sẽ giúp bạn mở khóa mật khẩu khi mà bạn quên pass.

Theo VietBao