Đau bụng sau khi uống sữa đậu nành dán nhãn TRIBECO

Thấy con gái sau khi uống sữa đậu nành được hơn 30 phút thì đau bụng dữ dội và đi ngoài, chị Nguyễn Mai Hương, khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội tá hỏa kiểm tra chai nước thì phát hiện phần sữa còn lại trong chai vón cục, nổi váng.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Mai Hương, ngày 16/3, trên đường đi làm về chị có dừng xe ở quán nước mua 2 chai sữa đậu nành dán nhãn hiệu TRIBECO về cho con gái 6 tuổi uống. Người bán hàng để các chai nước vào túi nilon.

Khi đón con đi học về đến nhà, con đòi uống sữa, do bận cho đứa con nhỏ hơn bú sữa, chị Hương nhờ người giúp việc bật nắp chai đổ sữa đậu nành ra cốc sứ cho con uống.

Chị Hương cho biết, sau khi con gái chị uống sữa và chạy ra hành lang chung cư chơi, được khoảng hơn 30 phút, cháu chạy về nhăn mặt kêu đau bụng.

“Được một lúc sau thì cháu đi vệ sinh, phân lỏng, sau đó vào giường nằm vì đau bụng. Tôi nghi ngờ và đến kiểm tra phần sữa còn lại trong chai thì thấy sữa đậu nành có hiện tượng lạ, không có mùi thơm, nổi váng, vón cục. Tôi kiểm tra chai sữa còn lại, chưa mở nắp thì cũng thấy hiện tượng tương tự. Chai sữa có hạn sử dụng đến ngày 30/5/2016”, chị Hương bức xúc nói.

dau-bung-sau-khi-uong-sua-dau-nanh-dan-nhan-tribeco

Chai sữa đậu nành có dán nhãn của Cty cổ phần nước giải khát Sài Gòn mà chị Hương cung cấp cho phóng viên

Theo quan sát chai sữa đậu nành còn lại mà chị Hương cung cấp cho phóng viên, đây là loại chai thủy tinh có thể tích thực là 240 ml, trên thân chai có dán nhãn màu xanh, trên nhãn ghi rõ: “Sản phẩm chất lượng của TRIBECO, TRIBECO là nhãn hiệu đã được đăng ký của Cty cổ phần nước giải khát Sài Gòn”.

Nắp chai sữa đậu nành này không có dấu hiệu bị cạy mở hay trầy xước, ngày sản xuất là 30/11/2015 và hạn dùng đến ngày 30/5/2016 (hạn dùng trong 6 tháng).

Mặc dù còn hạn sử dụng nhưng phần sữa trong chai có dán nhãn TRIBECO này nổi váng, vón cục, các mảng váng sữa kết tủa bám đầy xung quanh cổ chai.

Thời gian gần đây, Báo Gia đình & Xã hội liên tục nhận được phản ánh về sản phẩm sữa đậu nành biến chất có dán nhãn của TRIBECO. Người tiêu dùng nghi ngại chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất này có thể gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng và đòi hỏi cần có câu trả lời thỏa đáng về chất lượng sản phẩm, về dây chuyền sản xuất của Cty cổ phần nước giải khát Sài Gòn.

dau-bung-sau-khi-uong-sua-dau-nanh-dan-nhan-tribeco

Hạn sử dụng trên vỏ chai sữa ghi rõ đến ngày 30/5/2016

Như trước đó chúng tôi cũng phản ánh, anh Nguyễn Thế N (khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) mua một chai sữa đậu nành dán nhãn hiệu TRIBECO từ quán nước về cho con uống. Khi mang chai nước về, anh phát hiện có màu lạ, vẩn đục, sữa đậu nành trong chai đóng cặn, nổi nấm, váng sữa bám dày ở phần cổ chai.

Nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, vị khách hàng này tìm cách liên hệ đến nhà sản xuất ghi trên bao bì sản phẩm là Cty cổ phần nước giải khát Sài Gòn nhưng không thể vì trên bao bì sản phẩm này không có số điện thoại để người tiêu dùng phản ánh sản phẩm lỗi đến nhà sản xuất.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù phần nắp trên đầu chai đóng kín, nguyên đai, nguyên kiện nhưng sữa đậu nành ở trong chai có hiện tượng biến chất, xuất hiện các cục vón hình nấm, đóng cặn.

Làm việc với phóng viên, các cán bộ của TRIBECO thừa nhận nhãn hàng là của nhà sản xuất. Đại diện của nhà sản xuất này sau đó cũng liên hệ với phóng viên cam kết là sẽ có văn bản trả lời về sự việc này, nhưng sau đó im lặng.

Theo Hà Châu/Báo Gia đình & Xã hội