Đời người luôn có 15 năm 'hoàng kim', đây là những điều bạn phải làm

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, phụ nữ tuổi 30 sẽ ngày càng mặn mà và trưởng thành hơn. Sau đây là những điều các chị em nên làm để có cuộc đời an yên, không phiền muộn.

Đời người luôn có 15 năm

Trên chặng đường đời của mỗi người, từ tuổi 30 tới tuổi 40 bạn sẽ có rất nhiều cảm nhận mới. 30 + đây là một con số không dễ dàng chấp nhận đối với nhiều người. Không còn được gọi là thanh xuân, nhưng cũng không thể coi là đã già. Đây là độ tuổi mà con người chạm đến sự trưởng thành thực thụ sau những vấp ngã của tuổi trẻ.

Đời người trôi qua rất nhanh, thậm chí trước cả khi bạn nhận ra. Vì vậy, hãy chắc rằng bạn đang làm những việc có ý nghĩa cho cuộc đời của mình. “Bí quyết của một đời sống vui khỏe là không nuối tiếc về quá khứ, đừng lo lắng về tương lai, hãy thông minh mà sống hết mình cho giây phút hiện tại”. Sau đây là những điều mà mà phụ nữ ở tuổi băm - độ tuổi hoàng kim của cuộc đời nhất định phải thực hiện.

Mua nhà hay thuê nhà

Đời người luôn có 15 năm

Nếu công việc và lối sống đòi hỏi bạn phải dịch chuyển nhiều, hoặc khu vực đang ở hiện tại không đúng như mong đợi, bạn chỉ nên thuê chứ đừng mua nhà. Ngược lại, nếu có ý định an cư, bạn nên lên kế hoạch mua nhà. Số tiền trả góp lâu dài có thể sẽ là một gánh nặng cho bạn trong quãng thời gian tới, nhưng sẽ giúp bạn trút bỏ được những nỗi lo về chỗ ở khi bước vào giai đoạn trung niên. 

Thử chuyển đến sống ở một thành phố mới

Đời người luôn có 15 năm

Tìm hiểu và thích nghi không phải bao giờ cũng là việc khó khăn. Nếu đã nhàm chán với nơi ở hiện tại bạn thử 1 lần trải nghiệm cuộc sống ở thành phố khác với thời gian 1 - 2 tháng xem sao? Hoà mình vào cuộc sống người dân bản địa và tìm hiểu văn hoá, ẩm thực, rất đáng thử nhỉ? 

Du lịch nhiều hơn

Đây có lẽ là một trong những điều hối tiếc lớn nhất của cuộc đời mỗi người. Khi còn trẻ và chưa vướng bận bởi gia đình lẫn con cái, nhiều người thường dành thời gian cho công việc và thói quen mua sắm bất tận. Họ từng cho rằng đó là điều tuyệt vời. Tiền bạc cho phép bạn mua tất cả mọi thứ nhưng không mua được kí ức.

Bạn có những hành trình đáng nhớ nào? Nếu như hiểu ra điều này sớm hơn, có lẽ nhiều người đã không lãng phí tiền bạc của mình cho những thứ vô dụng mà dùng nó để đi du lịch. Bởi những chuyến đi mới mang lại cho chúng ta thật nhiều kinh nghiệm, mở ra tri thức, cảm giác tự do và giúp ta hiểu giá trị cuộc sống này.

Học cách buông tay

Đời người luôn có 15 năm

Tới độ tuổi này, chúng ta không thể cho phép mình mãi sai lầm, chưa trưởng thành được. Nếu thấy mệt mỏi và bất lực khi phải theo đuổi một tình yêu, một cuộc nhân duyên hay mục tiêu nào đó, bạn hãy học cách buông tay. Buông bỏ cũng là một cách để trưởng thành. 

Hãy bắt đầu với một cái tôi hoàn toàn mới. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có dũng khí. Chỉ cần nỗ lực bạn sẽ gặt hái được thành công. Chỉ cần giữ một trái tim lương thiện cuộc sống sẽ luôn dành cho bạn những món quà bất ngờ.

Ngừng lo lắng

Chuyện gì đến sẽ đến, hãy đối mặt với mọi thứ theo cách thoải mái và an yên nhất. Những chuyện bạn lo lắng sớm muộn gì cũng xảy ra, thôi thì cứ mặc mọi chuyện, sống thật vui vẻ là điều ưu tiên hàng đầu.

Tránh xa 2 nỗi khổ trong đời người

Đời người luôn có 15 năm

Trong cuộc đời, có hai nỗi khổ: Một là khổ vì không đạt được điều gì đó, hai là khổ vì quá lụy tình.

Hãy dốc hết tâm sức làm những gì mình có thể làm và đừng lo lắng về kết quả. Hãy coi đó như một trận cá cược, bạn có thể thắng, cũng có thể thua. Nếu thắng bạn cũng cần giữ tâm thản nhiên, mà bại thì bạn càng phải thản nhiên hơn nữa. Dẫu sao thì ở độ tuổi này bạn vẫn còn cơ hội thử lại một lần nữa.

Còn khổ vì lụy tình có thể nói là nỗi đau lớn nhất. Nếu lúc này bạn vẫn bị gặm nhấm bởi thứ tình cảm sâu nặng nào đó thì nhất định phải quét sạch và tống khứ nó ra khỏi trái tim bạn để yêu lại từ đầu.

Chọn nơi làm việc

Nhiều người thường chỉ chọn công ty theo mức lương được trả hoặc lĩnh vực yêu thích chứ ít để ý đến các khoản lợi ích cộng thêm khác. Bạn nên cân nhắc điều này. Bên cạnh đó, nếu có ý định gắn bó với công ty lâu dài, bạn hãy tìm hiểu về những lợi ích hưu trí mà công ty đưa ra. Không cẩn thận, cuộc sống của bạn sau này sẽ rất khó khăn nếu gặp biến cố.

Chăm sóc da

Đời người luôn có 15 năm

Làn da của phụ nữ tuổi 30 sẽ phải đối mặt với nhiều “gánh nặng” hơn khi còn trẻ, bởi độ đàn hồi và săn chắc của da đã thuyên giảm, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Do đó, cần phải dành thời gian chăm sóc da mỗi ngày để có được một vẻ ngoài rạng rỡ và tươi tắn nhất.

Học cách tiết kiệm

Thật ra khi bạn đã có thể tự đi làm bạn cũng nên có một ít "tiền phòng thân", tại sao phải chờ tới 30, 40 tuổi? Không nên phung phí quá nhiều tiền vì nếu bất chợt có sự cố gì đó xảy ra bạn không thể nào xoay trở kịp và biết đâu điều tồi tệ nhất sẽ xảy đến. Lúc này, hối hận thì đã muộn.

Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Ngay lúc này, bạn có thể đã sở hữu một gia đình nhỏ của riêng mình, nơi tràn đầy tiếng cười con trẻ, hay nụ cười ấm áp của vợ hoặc chồng. Nó khiến bạn cảm thấy thư giãn giữa bộn bề công việc. Vì thế, hãy dành nhiều thời gian quý giá cho gia đình. Bên cạnh đó, đôi lúc bạn phải kiên nhẫn, bình tĩnh  và học cách yêu thương nhiều hơn. Nên nhớ hãy luôn dành thời gian và tâm huyết cho những giá trị xứng đáng.

Tĩnh tâm và cảm nhận

Đời người luôn có 15 năm

Trong những năm tháng hoàng kim này, người ta không khỏi bận rộn ngược xuôi, với bao dự định, với bao công việc. Cuộc sống xô bồ khiến cho họ muốn tìm kiếm một khoảng lặng trong tâm hồn cũng thật vô vàn khó khăn.

Tuy nhiên, dù bận rộn đến đâu, dù ngược xuôi thế nào, đôi khi hãy để lòng mình lắng xuống, tĩnh tâm và cảm nhận. Và hơn cả, hãy tìm cho mình một bến đỗ bình an trong tâm hồn. Khi đó, bạn sẽ thấy rằng, cuộc sống này bình yên đến lạ! Có những điều bình dị ta vô tình vội vã vụt qua, lại vô cùng trân quý.

Vậy nên, đừng để những ngày tháng sung sức nhất trong cuộc đời lại khiến tấm thân này quá mệt mỏi. Đôi khi, hãy dừng lại, ngồi xuống và tĩnh tâm cảm nhận cuộc sống này!

Những năm 30, 40 tuổi chính là lúc dành cho sự nghiệp, hạnh phúc gia đình chứ không còn là một thời nông nổi, bơi bời như tuổi 18, đôi mươi. Thành bại đời người hầu như được quyết định ở giai đoạn này. Bạn có thể trở thành một người thành công, được người người tôn trọng, ngợi ca, cũng có thể là một người bình thường với mái ấm nhỏ hoặc cũng có kẻ thất bại, sống thờ ơ, phiêu bạc. Tất cả đều phụ thuộc vào lựa chọn và thái độ sống của chính mình.

Ông cha ta nói, tuổi 30 là lúc cần dựng lập sự nghiệp, tuổi 40 là lúc ổn định, tiết kiệm, lo cho con cái, tương lai, không còn bị mê hoặc, cám dỗ. Như thế, đủ thấy rằng, trong đời người đây là giai đoạn bản lề, quan trọng nhất. Nhiều người đến 30 tuổi mà vẫn chưa thể thành công, cảm thấy thất bại so với chúng bạn nhưng thực tế quãng thời gian trước mắt mới quyết định cả cuộc hành trình.

Nhiều người thường nói vì cuộc đời rất ngắn nên nếu muốn làm gì, bạn hãy thực hiện ngay. Tuy nhiên, có những quyết định bạn cần phải cân nhắc rất kĩ vì chúng sẽ ảnh hưởng lâu dài đến cuộc đời bạn, nhất là những người ở độ tuổi 30 - 40.

Theo Bestie