Đột xuất kiểm tra xe tải phủ kín thùng đỗ bên đường, thu giữ hàng tấn móng giò lợn đông lạnh đang rỉ nước



Ngày 17/8, Tổng cục QLTT cho biết, 1,5 tấn mòng giò lợn được đựng trong 75 bao tải dứa vừa được lực lượng chức năng tạm giữ từ một xe ô tô tải đỗ ven Quốc lộ 4B, đoạn qua địa phận thôn Lăng Xè, xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Cụ thể, khi đang dừng, đỗ trên đoạn đường Quốc lộ 4B thuộc địa phận nói trên, xe ô tô tải mang BKS 12H-002.07 bất ngờ bị lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện xe này đang chứa 75 bao tải dứa.

Bên trong 75 bao tải dứa này là móng giò lợn (loại cắt từ khuỷu chân tới móng), với trọng lượng là 1.500kg (tương đương 1,5 tấn).

dot-xuat-kiem-tra-xe-tai-phu-kin-thung-do-ben-duong-thu-giu-hang-tan-mong-gio-lon-dong-lanh-dang-ri-nuoc

Cận cảnh số móng giò đông lạnh đang có dấu hiệu phân hủy vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Quốc lộ 4B, đoạn qua địa phận xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Toàn bộ số hàng thực phẩm này đang có hiện tượng chảy nước, biến đổi màu sắc và bốc mùi.

Tuy nhiên, trên bao bì đều không có nhãn mác, hạn sử dụng, không hóa đơn chứng từ, giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển của cơ quan Thú y hay các giấy tờ liên quan khác.

Lái xe là ông Ngọc Văn A (trú tại khu Phiêng Quăn, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) đã không xuất trình được các giấy tờ pháp lý.

Hiện số hàng hóa và phương tiện đã bị tạm giữ để thẩm tra, xác minh để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo GiaDinh