Festival Huế 2016: trở lại sau hai năm với loạt lễ hội đặc sắc

Festival Huế 2016 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên-Huế” sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5/2016.

Festival Huế 2016 được tổ chức có quy mô quốc gia và quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của Thừa Thiên Huế: kỷ niệm 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; 380 năm Đô thị Huế; đồng thời, kết hợp các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có tính cộng đồng, mới lạ, hấp dẫn, tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế đã được xây dựng qua các kỳ Festival gần đây.

Ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, chuẩn bị cho Festival 2016, tỉnh sẽ chỉnh trang lại phố Tây Phạm Ngũ Lão để dành cho các lễ hội đường phố về đêm, các chương trình ẩm thực… phục vụ các du khách thích chơi khuya…

Ngoài những chương trình nghệ thuật lớn đã trở thành thương hiệu và để lại dấu ấn trong lòng người xem như: Lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật đường phố, Lễ tế giao, Đêm hoàng cung, Lễ hội áo dài, Liên hoan ẩm thực quốc tế...

Festival Huế 2016 sẽ có thêm những chương trình văn hóa nghệ thuật mới như “Triển lãm cổ vật Di sản văn hóa nghệ thuật cổ Phật giáo và Hindu giáo khu vực phía Nam”, và “Lễ hội khinh khí cầu”… đây là những chương trình lần đầu tiên có mặt tại mùa festival năm nay.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động hưởng ứng còn có Phiên họp đầu tiên của dự án "Mạng lưới các thành phố văn hóa của FEALAC" và Festival về Y Học và Khoa Học Huế. Đây là những điểm nổi bật tại Festival Huế lần này.

Huế lung linh về đêm chuẩn bị đón Festival

Huế lung linh về đêm chuẩn bị đón Festival

Đường phố trở nên đông đúc hơn

Đường phố trở nên đông đúc hơn

Tổ chức đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, Huế muốn thu hút đông đảo hơn du khách trong và ngoài nước đến tham quan và theo dõi các sự kiện văn hóa đặc biệt của kỳ festival. Đây cũng là cơ hội để Huế có điều kiện quảng bá tốt hơn cho sự kiện văn hóa đặc biệt này cũng như những tiềm năng du lịch của đất Cố đô.

Festival Huế 2016 với nhiều nét đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn đang chờ đón du khách gần xa khám phá và trải nghiệm.

                                                                                                                                                                               Xuân Anh (BVPL)