Hà Hồ chính thức bị Cường đô la xóa tên "vợ" trong công ty QCG

Báo cáo quản trị tại CTCP Quốc Cường Gia Lai (QGC) vừa công bố những ngày cuối tháng 7 bất ngờ đã xóa tên ca sỹ Hồ Ngọc Hà (thường gọi là Hà Hồ), người trước đó được biết đến là vợ của Nguyễn Quốc Cường (còn gọi là Cường đô la), khỏi danh sách những người có liên quan đến Cường đô la.

Hà Hồ chính thức bị Cường đô la xóa tên

Cụ thể, chiều qua 30/07/2015, QCG đã công bố báo cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2015 theo quy chế bắt buộc vì đang niêm yết cổ phiếu trên Sở GDCK TPHCM..

Nhưng sự thay đổi lớn nhất được quan tâm không nằm trong danh sách cổ đông của QCG, số lượng cổ phần các thành viên HĐQT mà là thông tin liên quan đến Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Cường và nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà.

Theo Baoventd.com được biết, trước đó trong báo cáo quản trị cuối năm 2014 vẫn ghi nhận Hà Hồ là một trong những cá nhân liên quan đến vị doanh nhân nổi tiếng này và được xác định quan hệ là "Vợ" dù Hà Hồ không nắm cổ phiếu công ty QCG (ảnh dưới).

Công ty nhà Cường đô la chính thức

 Báo cáo quản trị cuối năm 2014 vẫn ghi nhận Hồ Ngọc Hà là một trong những cá nhân liên quan đến vị doanh nhân nổi tiếng này và không nắm cổ phiếu công ty.

Thông tin gia đình ông chủ QCG trục trặc đã xuất hiện từ năm 2014 trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là những lời đồn quanh việc Hà Hồ đã cặp bồ với một đại gia kim cương và bỏ rơi Cường đô la.

Mặc dù Cường đô la đã nhiều lần đăng những câu status, hình ảnh ôn lại kỷ niệm xưa với Hà Hồ và Nguyễn Quốc Hưng - con trai chung giữa hai người - nhưng sự việc dường như không mang đến kết quả nào.

Tuy nhiên, trước nhiều thông tin về quan hệ rạn nứt, đến nay những người trong cuộc chưa một lần lên tiếng chính thức về sự việc này cho đến báo cáo mới nhất tại công ty nhà Cường đô la vừa đưa ra.

Theo đó, Hồ Ngọc Hà - các năm trước được biết đến là "vợ" của Nguyễn Quốc Cường - đến nay không còn trong danh sách khiến nhiều người bất ngờ vì gần đây Cường đô la thường xuyên đăng lại ảnh cũ liên quan đến Hà Hồ.

Hà Hồ chính thức bị Cường đô la xóa tên

 Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2015 của QCG, Hồ Ngọc Hà bị xóa tên khỏi người có liên quan đến Nguyễn Quốc Cường.

Theo báo cáo, hiện tại, những cá nhân liên quan đến ông Cường đô la vẫn còn đủ mẹ, em gái và cả con trai Subeo (tên ở nhà). Tuy nhiên, mẹ của bé Subeo - Hà Hồ đã bị gạch tên khỏi công ty như lời khẳng định đoạn tuyệt quan hệ liên quan.

Được biết, đến nay QCG chưa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm, nhưng trong quý I/2015, công ty đạt doanh thu gần 43,9 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt vỏn vẹn hơn 503 triệu đồng do các chi phí tăng cao.

Báo cáo quản trị cũng cho biết, tính đến ngày 24/04/2015, cá nhân bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc QCG đang nắm giữ gần 101,92 triệu cổ phiếu, tương đương 37,05% số lượng cổ phiếu lưu hành.

Hà Hồ chính thức bị Cường đô la xóa tên "vợ" trong công ty QCG

Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Loan là cổ đông lớn thứ 2 của công ty với số lượng cổ phiếu nắm giữ đạt 39,38 triệu đơn vị, tương đương 14,32% số lượng cổ phiếu lưu hành.

Cường đô la tuy là con trai duy nhất, người thừa kế công ty nhưng lại không được mẹ tin tưởng và chỉ giao cho nắm lượng cổ phiếu khá ít ỏi là 537.500 cổ phần, bằng 1/80 của cô em gái.

Xét về tài sản cá nhân thực có, Cường đô la thời điểm này dường như yếu thế hơn hẳn so với Hà Hồ và càng không thể so sánh nổi với đại gia kim cương mới theo chân người đẹp.

Thúy Hồng (Baoventd.com)