Hà Hồ, Lý Nhã Kỳ và con đường thành công không cần tài năng nghệ thuật

Không được đánh giá cao trong giới chuyên môn, thế nhưng cả Hồ Ngọc Hà và Lý Nhã Kỳ đều đi đến đích là sự thành công rực rỡ trong showbiz Việt.

Hồ Ngọc Hà và Lý Nhã Kỳ khi chưa trở thành những ngôi saonổi tiếng - mờ nhạt và kém xinh. 

Lý Nhã Kỳ và Hồ Ngọc Hà đều có thời gian gắn liền với điện ảnh Việt. Tuy nhiên, cả hai đều không gây được nhiều sự chú ý của khán giả.

Nhân vật - Hương, vai diễn thành công nhất của Hồ Ngọc Hà trong phim "Hoa cỏ may" 

Đối với Hồ Ngọc Hà, cô đã từng thành công trong bộ phim Hoa cỏ may với nhân vật Hương. Tuy nhiên, cô chỉ khiến khán giả nhớ đến mình một cách nhất thời và không sâu đậm. Về ngoại hình, cô không nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Nhiều người cho rằng, cô có thân hình quá gầy và thiếu sức sống. Gương mặt cô khi không trang điểm lộ rõ nhiều khuyết điểm và góc cạnh.

Lý Nhã Kỳ trong phim "Gió nghịc mùa" sau thành công từ "Kiều nữ và đại gia"

Đối với Lý Nhã Kỳ, mặc dù tham gia đến hơn 15 phim điện ảnh khác nhau, thế nhưng, tên tuổi của cô cũng chỉ mờ nhạt và không có sức hút. Mãi cho đến khi tham gia bộ phim “Kiều nữ và đại gia”, cô mới được nhiều người biết đến với vai diễn đong đưa, moi tiền các đại gia. 

Sự nghiệp điện ảnh của hai “kiều nữ” của showbiz Việt chỉ dừng lại ở đây. Những gì mà điện ảnh mang lại cho hai diễn viên này không khiến cho họ trở nên nổi tiếng như hiện nay. Vậy vì đâu mà Hồ Ngọc Hà và Lý Nhã Kỳ lại có sức hút như vậy?

Hồ Ngọc Hà biến mình thành "nữ hoàng giải trí" một cách ngoạn mục. 

Lý Nhã Kỳ đẹp lộng lẫy và kiêu sa trong nhiều bộ ảnh. 

Nhìn vào thực tế từ khi Hà Hồ nổi tiếng, phải khẳng định một điều rằng để có được ngày hôm nay cô phải cảm ơn Cường đô la. Từ khi là chân dài đi bên cạnh anh, tiếng tăm và sự nghiệp của cô bắt đầu lên như diều gặp gió. Báo chí săn đón cô nhiều hơn, họ tò mò về mối tình giữa “chân dài” và “đại gia” đó. Một câu hỏi muôn thuở đặt ra rằng cô có phải là kẻ hám tiền khi chấp nhận đứng bên cạnh một anh chàng thua kém mình về ngoại hình?

Hồ Ngọc Hà và Quốc Cường - người đàn ông giúp cô trở ngày càng nổi tiếng trong showbiz. 

Tận dụng những scandal xoay quang việc này, cô bắt đầu thực hiện một cú nhảy vọt, biến mình trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của showbiz. Từ đó, cô bắt đầu tạo dựng sự nghiệp theo cách riêng của mình. Những chương trình quảng cáo, những chiêu thức PR một cách hiệu quả nâng Hà Hồ lên tầm cao của showbiz. 

Hồ Ngọc Hà ngày càng đẹp trong mắt công chúng. 

Cho ra mắt một vài tác phẩm âm nhạc được đánh giá là không có nhiều ấn tượng trong giọng hát. Thế nhưng, Hà Hồ vẫn luôn biết cách tạo điểm nhấn cho những bài hát mà cô phát hành, bằng cách này hay cách khác, công chúng vẫn biết đến nó một cách rầm rộ. Dần dần, người ta phong tặng cho cô danh hiệu “Nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt. 

Khác với Hồ Ngọc Hà, Lý Nhã Kỳ chọn con đường khác để đi đến thành công. Sau khi nhận thấy mình không có duyên với điện ảnh, cô bắt đầu xây dựng hình ảnh của mình đối với khán giả bằng việc làm từ thiện. Những hình ảnh cô tham gia các hoạt động từ thiện đã bắt đầu tạo ra những hiệu ứng tốt. 

Sau đó, cô bắt đầu chú ý đến ngoại hình. Mặc dù không còn trẻ, cô vẫn khiến người hâm mộ phải trầm trồ mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Đầu tư về trang phục, trang sức, cô được biết đến với những bộ đồ thời trang hàng hiệu, những chiếc váy tiền tỷ, túi xách vài trăm triệu. Những chiếc nhẫn, vòng tay bằng kim cương, những chiếc xe sang trọng đã tạo nên đẳng cấp của cô. Người ta bắt đầu khen cô đẹp, bắt đầu tôn thờ vẻ đẹp của “nàng” đại sứ du lịch. Tên tuổi của cô trong làng giải trí Việt dần dần nóng lên, những hợp đồng quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng bắt đầu đến với cô.

Mặc dù không còn trẻ nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ về nhan sắc hiện tại. 

Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ cho biết cô muốn làm tốt công việc kinh doanh của mình. Tận dụng sự nổi tiếng làm đòn bẩy cho kinh doanh, cô đã thành công trong việc kinh doanh kim cương. Thậm chí, cô còn nói rằng, Lý Nhã Kỳ đến với thảm đỏ của LHP Cannes là để tìm kiếm cơ hội để kinh doanh và tạo ra những mối quan hệ mới.

Phải thừa nhận rằng, cả Hồ Ngọc Hà và Lý Nhã Kỳ đều không phải là người thật sự có sắc đẹp như “tiên sa, cá lặn” hay có tài năng nghệ thuật xuất chúng. Thế nhưng, nhờ có công nghệ lăng-xê và sự thông minh trong cách ứng xử và xử lý tình huống, cách quảng cáo, PR cho bản thân. Biết khán giả cần gì và muốn gì, họ đáp ứng tất cả những nhu cầu khán giả đang cần từ giải trí. Nhờ đó, sự nghiệp của Lý Nhã Kỳ và Hồ Ngọc Hà ngày càng lên như “diều gặp gió”. 

Theo PNN