Hà Nội: Một bệnh nhân Covid-19 tái dương tính sau nửa tháng ra viện

Trở về từ Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 được gần nửa tháng, ca bệnh 348 đã phải đi cách ly, điều trị trở lại vì tái dương tính với SASR-CoV-2.

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm vừa thông tin ca bệnh 348 (39 tuổi, ở phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tái dương tính với SASR-CoV-2.

Bệnh nhân sinh sống tại Rumani, từ Thụy Điển nhập cảnh về sân bay Nội Bài ngày 6/6, cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao, Nam Từ Liêm.

ha-noi-mot-benh-nhan-covid-19-tai-duong-tinh-sau-nua-thang-ra-vien

Đội ngũ y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm SASR-CoV-2

Bệnh nhân cùng vợ và 3 con được xét nghiệm lần 2 ngày 18/6, có kết quả dương tính cả 5 người. Sau đó, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 từ ngày 19/6 đến ngày 8/8 ra viện về cách ly tại nhà.

Ngày 13/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm sau ra viện, kết quả âm tính.

Đến ngày 22/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm lấy mẫu lần 2 và đến ngày 23/8 kết quả bệnh nhân dương tính với SASR-CoV-2.

Bệnh nhân đã được chuyển trở lại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 trong đêm 23/8. Vợ và 3 con của bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với CDC Hà Nội phun thuốc khử khuẩn, phong tỏa căn nhà, lấy mẫu xét nghiệm F1, điều tra các F.

Quang Phong

Theo Dân trí

-------

Xem thêm:

Nóng: Đã xác định được nguyên nhân tái nhiễm Covid-19

Các nhà khoa học đã xác định được nguyên nhân tái nhiễm coronavirus. Kết quả nghiên cứu tương ứng được công bố trên tạp chí Cell.

nong-da-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-tai-nhiem-covid-19

Các nhà khoa học Mỹ đã xác định được nguyên nhân tái nhiễm Covid-19.

Các chuyên gia tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) đã kiểm tra lá lách và các hạch bạch huyết của những bệnh nhân Covid-19 đã qua đời và phát hiện ra rằng họ thiếu các trung tâm mầm (germinal centers) là một phần không thể thiếu của phản ứng miễn dịch bền vững.

Trong quá trình mắc Covid-19 nặng, một số lượng lớn các phân tử tín hiệu (cytokine TNF) được tạo ra ở những nơi mà các trung tâm mầm thường được hình thành.

Các chuyên gia kết luận rằng trong trường hợp này, một số người đã khỏi bệnh có thể bị tái nhiễm SARS-CoV-2 trong vài tháng và không chỉ một lần.

Trước đó, bác sĩ Nikolai Kryuchkov, chuyên gia về miễn dịch học của Nga cũng chia sẻ trên đài phát thanh “Tiếng nói Moskva” rằng, hiện tượng tái nhiễm Covid-19 có thể xảy ra sau 2 - 3 tháng, 

Chuyên gia lưu ý rằng điều đó phụ thuộc vào việc kháng thể tồn tại ở mức độ cao trong cơ thể được bao lâu.

"Ở một số người, mức độ kháng thể giảm rất nhanh sau khi họ khỏi bệnh. Chỉ sau từ hai đến ba tháng mức độ kháng thể đã trở nên quá thấp. Hiện vẫn chưa rõ vì sao xảy ra tình trạng này",  ông nói.

Đồng thời, bác sĩ nhấn mạnh rằng ở hầu hết mọi người, kháng thể tồn tại được khá lâu.

“Coronavirus không rút đi đâu cả, hoàn toàn vẫn có thể bị lây nhiễm”, ông nhắc nhở

Theo Dân Việt