Hải Phòng: Tạm giữ hình sự nhóm buôn bán người ở Đồ Sơn

Theo trình báo từ quần chúng, nghi vấn nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật, lực lượng công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng vào cuộc và phát hiện chúng có hành vi buôn bán người dưới 16 tuổi. Đáng chú ý, trong số này có 1 đối tượng đem cả con ruột mới 2 tuổi đi bán.

Tối nay (29/8), Công an TP Hải Phòng thông tin, công an quận Đồ Sơn vừa bắt giữ một nhóm đối tượng đang có hành vi giữ người trái pháp luật, buôn bán người dưới 16 tuổi.

hai-phong-tam-giu-hinh-su-nhom-buon-ban-nguoi-o-do-son

Nhóm đối tượng buôn người dưới 16 tuổi đã bị tạm giữ điều tra, xử lý

 

Thông tin cho biết, khoảng 19h00 ngày 28/8/2022, Công an quận Đồ Sơn nhận được đơn trình báo của công dân về việc có 1 nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn giữ người trái pháp luật ngay trên địa bàn Đồ Sơn. 

Theo đó, công an quận đã nhanh chóng triển khai xác minh, kịp thời phát hiện, triệt xoá ổ nhóm mua bán người dưới 16 tuổi. Căn cứ tài liệu và chứng cứ, cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Đồ Sơn đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm Đặng Văn Dũng, SN 1989 (trú tại Đoàn Xá, Kiến Thuỵ, Hải Phòng), Bùi Thị Phương, SN 1990 (Ân Nghĩa, Lạc Sơn, Hoà Bình) và Vũ Thị Hiền, SN 1996 (Nam Thái, Nam Trực, Nam Định).

Nạn nhân là bé gái sinh năm 2020, chưa có giấy khai sinh, được xác định là con đẻ của Vũ Thị Hiền. Cơ quan công an quận Đồ Sơn đã bàn giao cháu bé cho người thân chăm sóc.

Hiện, vụ việc đang được điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Theo GiaDinh