Hàng chục trẻ tại TPHCM phải nghỉ học chưa rõ nguyên nhân



Phòng Y tế Thành phố Thủ Đức (TPHCM) cho biết, vừa làm việc với trường Tiểu học Nguyễn Hiền, phường An Phú, liên quan đến hàng chục học sinh nghỉ học. Nhận định ban đầu không phải do ngộ độc an toàn thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, sáng 16/1, trường Tiểu học Nguyễn Hiền ghi nhận có 24 trẻ xin nghỉ học do có triệu chứng sốt, đau bụng. Các triệu chứng của phụ huynh được phát hiện từ chiều và tối ngày 15/1, lo ngại có thể do ngộ độc thực phẩm.

Ngay sáng nay, Phòng Y tế Thành phố Thủ Đức cùng Ban giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và các cơ quan liên quan đã khảo sát, tiến hành điều tra ngay. Theo đó, trường có 70 trẻ xin nghỉ học với những lý do khác nhau. Số trẻ có triệu chứng rải đều ở các lớp từ 1-2 em, có lớp không ghi nhận trường hợp nào.

hang-chuc-tre-tai-tphcm-phai-nghi-hoc-chua-ro-nguyen-nhan

Trường Tiểu học Nguyễn Hiền - nơi xảy ra vụ việc.

Đánh giá ban đầu, các triệu chứng đau bụng, sốt của 24 trẻ trùng lặp với nhiều bệnh khác, chưa đủ cơ sở để nhận định có ngộ độc thực phẩm. Số trẻ có triệu chứng rải đều mỗi lớp 1-2 em, có lớp không ghi nhận trường hợp nào. Hiện tại sức khỏe của các trẻ này đều ổn định, không có dấu hiệu nhập viện.

Theo cơ quan chức năng, nếu do thực phẩm, số lượng người bị chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều. Đồng thời, Phòng Y tế Thủ Đức vẫn đang tiến hành các bước kiểm tra mẫu thực phẩm trong trường học.

Tại buổi làm việc gồm Ban giám hiệu nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Đức, Phòng Y tế, Công an TP Thủ Đức, y tế và UBND phường An Phú..., các bên đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đề nghị phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn, thức uống bán hàng rong trước cổng trường để đảm bảo an toàn.

Theo GiaDinh