Hàng loạt thú nhồi bông Trung Quốc bị thu hồi tại Hungary

Nguyên nhân chính thu hồi các sản phẩm thú nhồi bông này là chúng có thể gây nghẹn cho trẻ và chứa hóa chất độc hại, gây ảnh thưởng đến hệ thống sinh sản.

 Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Hungary quyết định thu hồi hai loại đồ chơi thú nhồi bông Trung Quốc với miếng nhựa hút chân không vì chứa chất hóa học độc hại và có thể gây nghẹn cho trẻ.

[Hàng loạt thú nhồi bông Trung Quốc bị thu hồi tại Hungary
Ảnh: Europa

Sản phẩm thứ nhất mang nhãn hiệu Boyds/SEVEN với số model là PA1369, mã vạch là 5999548003213.

Chúng gồm những thú nhồi bông hình vịt, con lừa, ếch với miếng nhựa hút chân không để gắn vào tường. Giới chức cho biết, bộ phận hút chân không và mắt của đồ chơi có thể dễ dàng tách ra. Khi trẻ vô tình đặt chúng vào trong miệng, chúng có thể bị nghẹt thở. Nếu phụ huynh không phát hiện ra kịp, trẻ có thể bị tử vong.

Ngoài ra, sản phẩm có chứa di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ 31% so với trọng lượng. Đây là một hợp chất gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của trẻ.

Hàng loạt thú nhồi bông Trung Quốc bị thu hồi tại Hungary
Ảnh: Europa

Sản phẩm thứ hai cũng mang nhãn hiệu Boysa/SEVEN nhưng với số model khác PA1370, mã vạch sản phẩm là 5999548003220. Chúng gồm các thú nhồi bông hình ếch và chó với miếng nhựa hút chân không để gắn vào tường.

Nguyên nhân thu hồi cũng vì sản phẩm có thể gây ngẹt thở cho trẻ và có chứa di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ cao hơn.

Các nhà nghiên cứu xác định chất này chiếm 33% so với trọng lượng sản phẩm.Các sản phẩm này đã không tuân thủ các yêu cầu đồ chơi an toàn và tiêu chuẩn châu Âu EN 71-1.

Tất cả các đồ chơi này thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế.

Theo quy định REACH, tất cả phthalates DEHP, DBP và BBP không được phép sử dụng trong quy trình sản xuát đồ chơi và đồ dùng chăm sóc trẻ em.

Theo Ái Lê (NTD)