Hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh bị anti-fan ngay sau khi đăng quang: Vì đâu nên nỗi?



Chưa đầy 24h, hàng chục group anti-fan Bùi Thị Xuân Hạnh mọc lên như nấm. Có group chứa đến hàng chục ngàn người tham gia, theo dõi.

Thậm chí chưa đầy 1h đồng hồ đăng quang, group anti-fan tân hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh đã đạt ngưỡng 3.000 thành viên theo dõi, một con số đáng ngạc nhiên. 

Tại các group này, nhiều bình luận bức xúc vì nhiều người đẹp trong Top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 đã bị loại, gồm các nhan sắc Vũ Thúy Quỳnh, Cao Thị Thiên Trang là 2 ứng cử nặng cân cho ngôi vị hoa hậu. 

Dù người đẹp Cao Thị Thiên Trang mới tốt nghiệp lớp 12 và chưa từng học Đại học. Cuộc sống của cô khá vất vả bươn chải mà không có bằng cấp. 

hoa-hau-bui-thi-xuan-hanh-bi-anti-fan-ngay-sau-khi-dang-quang-vi-dau-nen-noi

Tân hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh trong bộ ảnh mới nhất của cô sau khi đăng quang vài giờ đồng hồ.

 

hoa-hau-bui-thi-xuan-hanh-bi-anti-fan-ngay-sau-khi-dang-quang-vi-dau-nen-noi

Hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh, cao 1m71, nặng 49 kg. Số đo 82-60-87. SN 2001 quê quán tại Ninh Bình. Tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân, hiện là model tự do.

hoa-hau-bui-thi-xuan-hanh-bi-anti-fan-ngay-sau-khi-dang-quang-vi-dau-nen-noi
hoa-hau-bui-thi-xuan-hanh-bi-anti-fan-ngay-sau-khi-dang-quang-vi-dau-nen-noi

Hoặc, sau màn hùng biện của Top 2, MC gọi tên tân hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh, các anti-fan còn khẳng định "khi ấy, tưởng MC có sự nhầm lẫn". Với nhiều nhận xét từ trong các group này, họ cho rằng người xứng đáng nhận vương miện hoa hậu phải là Hoàng Thị Nhung. 

Đi tìm lý do vì sao tân hoa hậu Xuân Hạnh bị phản ứng dữ dội như vậy?

Tại ứng xử Top 5, Xuân Hạnh đã có màn thể hiện catwalk chán nản, xấu xí, kém sang trọng. Tại phần thi ứng xử, cô lạc đề, trả lời ấp úng. Cụ thể khi Bùi Thị Xuân Hạnh được hỏi: "Có ý kiến cho rằng giới trẻ ngày nay thường muốn phá bỏ những giới hạn truyền thống, quan điểm của bạn về ý kiến này?"

Cô trả lời của cô: "Đối với em thì nét đẹp truyền thống vẫn luôn tồn tại ở đó, chúng ta đang sống ở một thời đại mới, những điều mới ngày càng tốt hơn. Nét đẹp truyền thống có thể nhỏ lại nhưng nó vẫn luôn tồn tại ở đó, việc bạn phát triển hơn nó chỉ cho thấy bạn đang làm những cái mới hơn.

Ví dụ như áo dài truyền thống, nó vẫn luôn ở đó, còn áo dài cách tân, nó cũng chỉ là một tên gọi khác. Và một điều chúng ta có thể nhớ đến rằng, chúng ta đều là người Việt Nam máu đỏ da vàng, và nét đẹp truyền thống đối với giới trẻ hiện nay luôn được bảo tồn, luôn biết phát triển theo một hướng tốt đẹp. Giới trẻ hãy nhớ rằng, phát triển nhưng hãy luôn về nét đẹp truyền thống của Việt Nam".

hoa-hau-bui-thi-xuan-hanh-bi-anti-fan-ngay-sau-khi-dang-quang-vi-dau-nen-noi

Á hậu Hoàng Thị Nhung trình diễn với chiếc áo màu xanh khoác ngoài trang phục dạ hội, đẹp và quý phái. Nhiều người liên tưởng đến màn trình diễn của Sheynnis Palacios, 23 tuổi, người Nicaragua tại Miss Universe 2023. Hoàng Thị Nhung có chiều cao 1,79m, nặng 59kg. Số đo 3 vòng: 86-62-98. Cô SN 1996 tại Hà Nội. Đã tốt nghiệp Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật. Hiện cô đang làm công việc kinh doanh.

hoa-hau-bui-thi-xuan-hanh-bi-anti-fan-ngay-sau-khi-dang-quang-vi-dau-nen-noi

Ngô Bảo Ngọc.

hoa-hau-bui-thi-xuan-hanh-bi-anti-fan-ngay-sau-khi-dang-quang-vi-dau-nen-noi

Cao Thị Thiên Trang

hoa-hau-bui-thi-xuan-hanh-bi-anti-fan-ngay-sau-khi-dang-quang-vi-dau-nen-noi

Vũ Thuý Quỳnh.

Riêng Hoàng Thị Nhung nhận được câu hỏi dễ hơn, nhưng cô trả lời gọn, không lan man và lạc đề như người đẹp Xuân Hạnh. 

Hoàng Thị Nhung nhận được câu hỏi: "Hình tượng nữ lãnh đạo mà bạn đang theo đuổi sẽ có hình tượng như thế nào?".

Cô đã trả lời: "Là một cô gái đang trên bước đường khởi nghiệp, hình thành doanh nghiệp cũng như là tạo ra một thương hiệu chuyên dành cho nam giới. Với Nhung, nữ lãnh đạo là phẩm chất tự tin, mạnh mẽ, kiên cường và luôn đối diện với khó khăn và nghịch cảnh, cũng như đưa doanh nghiệp của mình phát triển.

Có thể khởi nghiệp không phải là con đường duy nhất đến với thành công nhưng khởi nghiệp chính là đang giúp phụ nữ mở ra con đường, cơ hội phát triển mới, giúp nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội hiện nay.

Màn catwalk Top 5 vụng về của người đẹp.

Khởi nghiệp giai đoạn đầu có thể gặp khó khăn, nghịch cảnh nhưng hãy coi nó là bài học, trải nghiệm tạm thời để đưa chúng ta đến thành công nhưng chúng ta mong muốn".

Thậm chí, tại màn thi Hùng biện Top 2, nhiều fan chỉ ra rằng nội dung dự án của Hoàng Thị Nhung khả thi hơn Xuân Hạnh.

Bùi Thị Xuân Hạnh trình bày về dự án "Cuộc sống mới". Cô cho biết, kế hoạch hành động của mình: "Cách một năm khi Hạnh vào Sài Gòn, điều bất ngờ là sao có nhiều người vô gia cư đến vậy. Họ không được tắm rửa, thiếu ăn và xếp hàng rất dài. Khi đó, Hạnh nghĩ mình phải làm gì đó để giúp họ. Phần lớn những người vô gia cư này không có việc làm, không thể làm việc vì không một ai chấp nhận họ vào làm. Đó là lý do Hạnh muốn thực hiện dự án của mình - Cuộc sống mới.

Dự án này sẽ mang vai trò như một trung tâm để kết nối những người vô gia cư đến với doanh nghiệp, những cá nhân và tổ chức cần người làm. Sẽ thực hiện 3 bước: Xác nhận danh tính và kêu gọi tham gia dự án; Sàng lọc những đối tượng người vô gia cư có ý chí, mong muốn làm việc; Đào tạo họ về nghề nghiệp và đạo đức nghề nghiệp và sau đó sẽ kết nối cùng các doanh nghiệp để họ thực hiện những công việc của mình.

Tân hoa hậu Xuân Hạnh khẳng định không mua giải.

Dự án mới của Hạnh sẽ mang lại nguồn thu nhập nhỏ nhưng cho họ động lực và cảm thấy được là người có ích của xã hội".

Tại đây, Hoàng Thị Nhung đã phản biện: "Nhà nước có xây dựng nhiều ngôi nhà cho người vô gia cư, tạo công ăn việc làm, nhưng họ chọn cuộc sống vô gia cư hơn là bắt đầu cuộc sống mới. Làm sao Hạnh biết được họ muốn có công việc thay vì cuộc sống vô gia cư?"

Tuy nhiên, câu trả lời phản biện của Bùi Thị Xuân Hạnh lại không làm chặt chẽ, có phần đuối lý, đánh vào xúc cảm nhiều hơn". 

Bùi Thị Xuân Hạnh phản biện lại Hoàng Thị Nhung: "Khi sinh ra, không ai mong muốn nằm ngoài đường, dãi nắng dầm mưa. Nếu họ không có ý chí làm việc thì sao chúng ta thấy mỗi đêm họ nhặt từng vỏ lon, vỏ rác, họ bán ra để đổi lấy một bữa ăn?

Một câu chuyện Hạnh muốn mang đến là một người bị tai nạn, anh ấy phải bán nhà để chữa bệnh. Anh đã mất đi một đôi mắt, dù tay chân đều làm việc tốt nhưng không một doanh nghiệp nào nhận. Anh đã nỗ lực rất nhiều nhưng chỉ nhận lại thất vọng, anh quyết định buông xuôi. Đó là lý do Hạnh muốn mang đến cơ hội cho họ".

Fan beauty lục lại được những clip tân hoa hậu Xuân Hạnh tham gia một chương trình thực tế.

Còn người đẹp Hoàng Thị Nhung trình bày về dự án "Chắp cánh tương lai của trẻ mồ côi tại Việt Nam". Cô cho biết kế hoạch hành động của mình như sau: "Nếu trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, tôi sẽ tiếp tục tiếp nối những gì mà các hoa hậu của tổ chức hoàn vũ đã và đang làm đó là không ngừng tạo ra những giá trị để phát triển cho cộng đồng và song song với đó tôi sẽ vẫn tiếp tục dự án "Chắp cánh tương lai của trẻ mồ côi tại Việt Nam".

Bởi vì tôi đã có một quãng tuổi thơ dài đầy những tổn thương và cơ cực nên hơn hơn ai hết tôi rất hiểu và đồng cảm với những đứa trẻ ấy. Và trong những năm nhiệm kỳ của mình tôi muốn tạo ra một mô hình hỗ trợ toàn diện để dành cho các em.

Có thể nhờ tiếng nói và tầm ảnh hưởng từ ngôi vị danh giá này để kêu gọi các thành viên có những đam mê, kỹ năng để dạy cho các em, hỗ trợ về tinh thần, tâm lý cũng như các kỹ năng về cuộc sống cũng như khởi nghiệp.

Song song với đó thì tôi sẽ kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và các cấp phường xã để lên danh sách những trẻ em đang trong hoàn cảnh khó khăn cũng như là trẻ cần được giúp đỡ để có thể hỗ trợ kịp thời cho các em và lập một kế hoạch cũng như kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ để có thể chắp cánh cho tương lai của các em, nuôi dưỡng các em tới năm các em đủ 18 tuổi và có thể phát hiện ra tài năng của các em, chắp cánh cho ước mơ của các em, để các em lớn lên trở thành những công dân tốt và những người có ích cho đất nước".

Trả lời truyền thông về việc có bênh "học trò của mình tại cuộc thi hay không?", bà Vũ Thu Phương khẳng định, Xuân Hạnh xứng đáng và thời gian sẽ trả lời. Bà tin tưởng dự án của Hạnh sẽ thành công. 

Riêng cá nhân tân hoa hậu Xuân Hạnh bị đồn mua giải, cô cũng cho biết không có chuyện này, bởi sự uy tín của đơn vị tổ chức là yếu tố đảm bảo trong suốt 15 năm qua. 

Cũng tại cuộc họp báo tại thời điểm đăng quang, khi được hỏi vì sao khóa facebook cá nhân? Người đẹp cho biết, điều này hỗ trợ việc truyền thông trong thời gian tới. Người đẹp muốn rà soát và đưa ra hình ảnh đẹp hơn. Tuy nhiên, có một điều gây chú ý khi fans beauty tiếp tục tìm được những phần bình luận của tân hoa hậu Xuân Hạnh trên mạng xã hội mang tính dung tục, thiếu chuẩn mực được cho là của một nhan sắc đăng quang.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 trước đó đã có lùm xùm về việc tranh chấp tên gọi, đến thời điểm hiện tại khi mới có tân hoa hậu được 24h thì đã có những thông tin "lợi bất cập hại" cho đơn vị tổ chức Uni Media, chúng tôi đã gửi câu hỏi tới đơn vị này để có câu trả lời tới bạn đọc trong cả nước. 

Theo Baogiaothong