Huế: Giám sát 12 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19

Có 12 du khách lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế là những người đã đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội.

Chiều 7/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về những trường hợp du khách đến tỉnh đã đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội.

Theo thông tin được cung cấp tại buổi họp báo, hiện đang có 12 du khách lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế là những người đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.H.N (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP.Hà Nội).  

hue-giam-sat-12-du-khach-di-cung-chuyen-bay-voi-co-gai-nhiem-covid-19

Tại buổi họp báo do Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. 

Hiện những du khách này đang được giám sát tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế. Những người này được đo thân nhiệt ngày 2 lần và hạn chế đi lại. Những người tiếp xúc với 12 du khách này cũng được giám sát chặt chẽ về sức khỏe.  

Ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, tất cả 12 du khách này đều không có các biểu hiện ho, sốt, đau đầu, khó thở... Tuy nhiên, để yên tâm, cơ quan chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus corona (Covid-19) đối với những du khách này.

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, hiện 12 du khách nêu trên đang lưu trú tại 4 khách sạn trên địa bàn tỉnh. Thông tin cụ thể về các du khách cũng như các khách sạn mà những người này lưu trú không được tiết lộ để đảm bảo không xảy ra tình trạng kỳ thị đối với du khách cũng như không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các khách sạn. 

Như tin đã đưa, vào lúc 21h30 ngày 6/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N.H.N.

Chị N đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý du lịch và trở về Hà Nội ngày 1/3 trên chuyến bay VN0054. Sau khi phát hiện người thân tại Italy nhiễm Covid-19, người phụ nữ này mới đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương kiểm tra sức khỏe. Kết quả xét nghiệm xác định chị N dương tính với Covid-19.

Theo DanViet