Khách hàng thất vọng khi mua đồ tại Tiki?

Sau khi mua hàng tại Tiki, khách hàng phát hiện sản phẩm bị lỗi và phản ánh lên tổng đài. Tuy nhiên sau nhiều lần hứa hẹn khách hàng vẫn không được đổi trả?

 Chị L.T.T (trú tại quận Nam Từ Liêm - Hà Nội) phản ánh đến báo Gia đình Việt Nam cho biết: Trong mấy ngày trời lạnh, chị có đặt hàng mua sản phẩm quạt điện sưởi Halogen thương hiệu Sunhouse. Tuy nhiên khi vừa nhận sản phẩm, cắm điện nhưng sản phẩm không chạy nên chị T đã gọi điện thông báo ngay đến tổng đài.

khach-hang-that-vong-khi-mua-do-tai-tiki

Mặc dù đã xác nhận đổi trả qua email nhưng Tiki vẫn bỏ mặc khách hàng?

"Khi tôi gọi được nhân viên hứa sẽ đổi trả lại sản phẩm. Tuy nhiên một tuần trôi qua, phía Tiki vẫn không có động thái gì", chị T. cho hay.

Không những thế, chị T. còn tỏ ra không hài lòng về cách giao hàng của Tiki. Trong đơn hàng, chị T. là người mất phí giao hàng và Tiki hứa hẹn sẽ giao trong vòng 2 tiếng trước 13h chiều. Tuy nhiên thời điểm chị được nhân viên gọi giao hàng là hơn 14h30. "Những gì Tiki hứa với người tiêu dùng có lẽ chỉ là lừa hứa ảo để bán được hàng..." - Chị T. bức xúc nói.

Theo phản ánh, chị T. đặt mua sản phẩm vào ngày 12/12, tuy nhiên đến ngày 20/12 vẫn chưa thấy nhân viên của Tiki đến lấy kiểm tra sản phẩm đổi trả cho chị. Mặc dù trước đó, phía Tiki đã xác nhận trường hợp của chị và gửi email khẳng định 2 - 3 ngày có nhân viên đến thu hồi sản phẩm.

Gần 1 tuần qua nhiều lần chị T liên hệ với phía Tiki nhưng đều không nhận được hồi đáp. Trong khi đó, sản phẩm chị mua là của thương hiệu lớn, nhưng chưa thể sử dụng vì sản phẩm lỗi.

"Mấy ngày rét, Tiki quảng cáo nhiều trên các trang mạng xã hội nên tôi mới click vào mua sản phẩm. Không hiểu do sản phẩm lỗi từ nhà sản xuất hay Tiki chỉ lừa người tiêu dùng, quảng cáo rầm rộ để bán hàng kém chất lượng...?", chị T. cho hay.

khach-hang-that-vong-khi-mua-do-tai-tiki

Tiki sale đến 91 % liệu có vi phạm luật Thương Mại, Từ đó khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của đơn vị này.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều khách hàng băn khoăn khi Tiki quảng cáo Sale đến 91% liệu rằng Tiki có "sai luật"? Bởi những sản phẩm được giảm giá đến “tận gốc”, quá 50% thì quả thật là khó tin.

Theo Luật Thương mại, tại khoản 4, Điều 29, mục 4, chương 2 của Nghị định số 06/2008/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi “tổ chức chương trình khuyến mại mà mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại”.

Theo NĐ 37/2006/NĐ-CP về mức giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại như sau:''Mức giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hoá, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại''. 

Như vậy, nếu cá nhân, tổ chức thực hiện khuyến mại trên 50% giá trị hàng hóa sao với mức giá trước khi khuyến mại thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt như sau: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với thương nhân thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá có mức giảm giá hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ vượt quá mức giảm giá tối đa được phép đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại theo quy định. Đây là lý do vì sao các nhà mạng viễn thông phải giảm mức khuyến mại thẻ nạp xuống còn 50% thay vì 100%, 150% như trước đây. Với quy định này các thương nhân thực hiện hành vi vi phạm này có thể bị phạt 20.000.000 đến 30.000.000 đồng.

Thực hư việc khách hàng cho rằng Tiki bán sản phẩm kém chất lượng, không đổi trả cho khách hàng, Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở kì sau.

Theo GiaDinhVietNam