Khách hàng tố sữa đậu nành Tribeco có "dị vật", nổi váng lắng cặn

Theo anh Phong nhiều sữa đậu nành của Tribeco nổi váng, lắng cặn trong khi còn hạn sử dụng. Đặc biệt, có hai chai nổi dị vật bên trong.

Ngày 19/6, báo Người tiêu dùng nhận được đơn khiếu nại từ anh Nguyễn Tuấn Phong (TT Đông Anh – Hà Nội), về sản phẩm sữa đậu nành anh mua của Tribeco (Công ty TNHH Tribeco) có hiện tượng nổi váng, lắng cặn hàng chục chai. Thậm chí, có hai chai còn nổi dị vật, mặc dù tất cả các chai đều còn hạn sử dụng.

Theo đó, ngày 18/5/2015 quán nước gia đình anh Phong có đặt hàng Tribeco 80 chai sữa đậu nành đóng chai của hãng tại đại lý phân phối tại TT Đông Anh.

Sau khi nhân viên giao hàng tới, anh Phong phát hiện 40 chai đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2015. Anh Phong đã yêu cầu được đổi lại sản phẩm 40 chai hết hạn.

Tuy nhiên, ngày 5/6/2015, anh tiếp tục phát hiện 2 chai đậu nành có dị vật và hàng chục chai nổi váng, lắng cặn. Mặc dù, trên cổ chai sữa ghi hạn sử dụng tới hết ngày 27/6/2015.

Chai sữa chưa hết hạn xuất hiện "dị vật" mà Tribeco bán cho cửa hàng anh Phong

“Tôi rất bất ngờ khi phát hiện nhiều chai sữa của Tribeco bị hết hạn mà họ vẫn cố tình giao hàng cho tôi bán. Khi chúng tôi yêu cầu được đổi sản phẩm mới, lại phát hiện nhiều chai được đổi lắng đọng và có dị vật”. – Anh Phong kể lại.

Tiếp đó, anh Phong có liên hệ với nhận viên và giám đốc chi nhánh phía bắc Tribeco - Phan Thống Định để yêu cầu được đổi những chai bị váng mốc, lắng cặn. Tuy nhiên, phía Tribeco không đồng ý đổi cho cửa hàng.

“Họ nói chúng tôi cứ bán những chai nổi váng cho họ, có gì họ sẽ biếu thêm mấy chai nước. Nhưng tôi nào dám làm ăn như vậy, đến tôi là chủ quan nhìn còn thấy sợ nữa là khách hàng.” – Anh Phong tiếp tục kể lại.

Hình ảnh dị vật bên trong chai sữa mà ông giám đốc Định cho rằng nắp chai đã bị xoay

Ngoài ra, có lần liên hệ qua điện thoại với ông Phan Thống Định – giám độc chi nhánh Tribeco phía bắc, gia đình anh còn nhận được câu trả lời hết sức vô trách nhiệm của vị giám đốc này.

“Cháu làm sao mà giải quyết được việc của cô, cháu còn phải lo họp cho nhân viên đi Quảng Ninh”(anh Phong kể)- Câu trả lời của ông Định đối với mẹ anh Phong.

Đặc biệt, sau nhiều lần phản ánh chất lượng sữa đậu nành có vấn đề, phía bên Tribeco đã cử nhân viên qua cửa hàng ghi nhận tình trạng trên. Tuy nhiên, theo anh Phong nhân viên Tribeco không những không xin lỗi cửa hàng mà còn cố tình đổ lỗi, hạ uy tín cho cửa hàng anh.

“Nhân viên Tribeco ăn nói thiếu tôn trọng khách hàng, mẹ tôi nhiều tuổi mà họ xưng bà vơi tôi, cố tình hạ uy tín cửa hàng và không hề quan tâm tới lợi ích sức khỏe của người tiêu dùng” – anh Phong bức xúc.

Theo anh Phong, cửa hàng anh bán nước hơn 10 năm nay, rất uy tín ở khu vực. Thấy tình trạng sản phẩm có dị vật, lắng cặn phía gia đình anh đã ngay lập tực liên hệ với nhà sản xuất.

Tuy nhiên, cách xử lý phía Tribeco làm anh rất thất vọng và bức xúc. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng và còn uy tín của cửa hàng anh và đạo đức của người bán hàng.

Liên hệ với ông Phan Thống Định – giám đốc chi nhánh Tribeco phía bắc tại Hưng Yên phóng viên nhận được câu trả lời vòng vo. Ông Định nói, phía Tribeco có nhận được phản ánh về tình trạng này và đã báo cho nhân viên qua đổi.

Nhung khi phóng viên nói rằng phóng viên vừa mới tới gặp người tiêu dùng và chưa hề có việc khách hàng được đổi sản phẩm thì ông Định lại nói sẽ báo người qua đổi. 

Tiếp tục trao đổi về việc 2 chai nước có dị vật bên trong và hàng chục chai nổi váng, lắng cặn. Ông Định phủ nhận việc chai sữa có dị vật, "một chai đã mở nắp còn một chai bị xoay nắp?" (ông Định nói). Ông Định cho biết thêm sẽ cử cán bộ tại Đông Anh qua để tiếp nhận thực trạng.

Theo Mai Tuân - Hoàng Nhung (NTD)