Khách Sài Gòn hào hứng với sinh tố 29.000 đồng ăn luôn vỏ ly

Một quán cà phê ở TP.HCM vừa cho ra đời món sinh tố đựng trong chiếc ly độc đáo làm bằng rau câu, khách có thể uống sinh tố sau đó ăn luôn chiếc ly thú vị.

sinh tố giá 12 ngàn đồng

Món sinh tố với chiếc ly đặc biệt làm từ rau câu này thuộc "bản quyền" của một quán cà phê trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM. Những ngày này, quán trở nên đông khách bởi món sinh tố với chiếc ly rau câu độc đáo này. Vừa ra mắt sản phẩm mới được 3 ngày, nhưng lượng khách đến đông nghẹt khiến quán không thể sản xuất kịp ly để phục vụ.

sinh tố giá 12 ngàn đồng
Vừa uống sinh tố khách vừa đồng thời nhâm nhi luôn chiếc ly màu sắc.

sinh tố giá 12 ngàn đồng
Lượng khách đông, nhưng mỗi ngày quán chỉ phục vụ 90 đến 100 ly nên nhiều khách đến đã không thể thưởng thức được món nước uống 2 trong 1. Chị Huyền ở quận 10 cho biết : "Quán thông báo đã bán loại nước uống thú vị này được 3 ngày, nhưng tới ngày thứ 3 em mới có thể dùng thử. Chiếc ly làm bằng rau câu thật đặc biệt, vừa có thể uống nước lại vừa ăn được ly. Mức giá chỉ có 29.000 đồng cho sản phẩm 2 trong 1 này là không đắt".

sinh tố giá 12 ngàn đồng
Chị Tường Vy, chủ quán cho biết: "Ngoài chiếc ly độc đáo, điều quan trọng nhất là loại nước uống này kết hợp được các loại rau, củ, quả, không sử dụng bất kỳ chất hóa học. Nguyên liệu chính là bột rau câu, lá dứa làm màu xanh, củ dền làm màu đỏ, nước cốt dừa màu trắng....

sinh tố giá 12 ngàn đồng
Việc làm ra những chiếc ly rất đơn giản, chỉ cần đổ nguyên liệu râu câu đã tạo màu vào khuôn. Nhưng bí quyết thành công lại nằm ở công thức chế biến, và khuôn ly. Phải mất hơn 1 tháng, với vô số các sản phẩm thất bại, chủ quán mới có thể cho ra đời những sản phẩm hoàn chỉnh như hiện nay.

sinh tố giá 12 ngàn đồng
Những chiếc ly rau câu được đặt trong một đế ngắn thiết kế riêng, để khách hàng thuận tiện cho việc ăn luôn ly. Mất 2 giờ để chuẩn bị nguyên liệu, sản xuất thành hình chiếc ly, sau đó những chiếc ly này phải để trong tủ lạnh thêm khoảng 2 giờ nữa trước khi mang ra phục vụ cho khách.

sinh tố giá 12 ngàn đồng
Sinh tố được pha chế bình thường và đổ vào ly. Lượng sinh tố đổ vào những chiếc ly này ít hơn ly bình thường, để khách hàng có thể vừa thưởng thức sinh tố vừa "gặm nhấm" chiếc ly mà không bị ngán.

sinh tố giá 12 ngàn đồng
Chủ quán phải thiết kế riêng chân đế phù hợp với ly.

sinh tố giá 12 ngàn đồng
Phần lớn khách đến đây đều muốn thử sản phẩm thú vị này.

sinh tố giá 12 ngàn đồng
Chị Vy cho biết thêm: "Vào buổi tối quán đành phải xin lỗi hơn 100 khách, bởi không có đủ ly để bán. Chúng tôi dự định ban đầu chỉ làm khoảng 30 ly/ngày, nhưng không ngờ lượng khách lại nhiều đến vậy. Hiện nay quán phải tăng cường làm tối đa khoảng 100 ly/ngày nhưng vẫn không đủ. Song vì thời gian làm ly rất lâu, nên quán cũng khó tăng thêm công suất".

Theo Zen Nguyễn (Zing)