Khám phá công dụng thần kỳ của cà chua đen

Cà chua đen là sản phẩm cấy ghép của cà chua đỏ và tím. Sản phẩm này dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng được ưa chuộng vì có rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

Khám phá công dụng thần kỳ của cà chua đen

Cà chua đen giúp phòng ngừa ung thư, tiểu đường, béo phì

Cà chua đen là thực phẩm biến đổi gene, được trồng thành công đầu tiên tại Mỹ. Nhiều chuyên gia tin rằng ăn nhiều cà chua đen sẽ giúp chủ thể phòng ngừa hàng loạt bệnh ung thư, tiểu đường và béo phì. Các kết quả nghiên cứu đã chứng minh đây là loại quả có chứa rất nhiều anthocyanin - nhóm hợp chất chống oxy hóa mạnh.

Các gốc tự do hiện diện trong cơ thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành các tế bào ung thư. Cà chua đen có sự hiện diện của lycopene, một chất chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do sẽ dẫn đến việc hạn chế các tác dụng gây ung thư.

Nhiều ghiên cứu cho thấy, việc bổ sung vào khẩu phần ăn một lượng cà chua và các sản phẩm chế biến từ cà chua vừa đủ sẽ làm giảm khả năng mắc bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư bàng quang.

Những lưu ý khi ăn cà chua đen để không bị ngộ độc thực phẩm

Theo lời khuyên của các chuyên gia, để không bị ngộ độc khi ăn cà chua đen, mọi người chỉ nên ăn quả chín hoàn toàn vì cà chua còn xanh hoặc chưa chín hẳn có chứa 2 loại độc tố solanine và tomatine. Các độc chất này có trong lá, thân và quả cà chua khi còn xanh. Khi quả chín, các độc tố giảm đi chỉ còn lại một lượng rất nhỏ nên không gây nguy hại gì. Triệu chứng khi ngộ độc cà chua còn xanh là nôn ói, đau bụng, tăng nhịp tim, khó thở, thậm chí tử vong.

Theo Phương Vũ (Giadinhvn)