Khi giới trẻ “yêu là phải s.e.x”: S.e.x “Thước đo” của tình yêu

Nếu như trước đây, yếu tố chung thủy, hi sinh được xem là “thước đo” của tình yêu thì ngày nay nhiều người trẻ lại xem s.e.x là bằng chứng thể hiện tình yêu “sâu” hay là “nông”.

Yêu mà không dâng hiến là… giả dối?

Gọi điện tới văn phòng Tâm Giao, Hồng (19 tuổi) ngập ngừng: “Em đã đắn đo mãi mới quyết định gọi đến đây. Người yêu em nhiều lần đòi hỏi “chuyện ấ.y”, bảo chỉ có dâng hiến mới chứng minh được em yêu anh thật lòng. Còn nếu em chỉ thể hiện bằng lời nói thì đó là tình yêu… suông.

Tối nay, bọn em hẹn nhau đi chơi, anh ấy bảo sẽ thuê nhà nghỉ để cả hai thể hiện tình yêu sâu nặng với nhau. Nếu em từ chối nghĩa là không yêu anh ấy và tình yêu này của chúng em không có tương lai. Em rất sợ và không biết phải làm thế nào để không bị mang thai...”.

Khi giới trẻ “yêu là phải sex”: Sex “Thước đo” của tình yêu

Ảnh minh họa.

Tôi hơi bất ngờ vì Hồng ở độ tuổi đó mà vẫn không biết gì về kiến thức phòng tránh thai tối thiểu. Hồng bảo ở quê em, người lớn còn hạn chế biết đến vấn đề đó thì làm sao giới trẻ tiếp cận được. Từ ngày ra thành phố làm công nhân, nhìn bạn bè yêu rồi có thai, giấu gia đình lén lút sinh con đem cho người khác, Hồng rất sợ nhưng lại lo nếu không dâng hiến thì khó chứng minh tình yêu chân thành đối với người yêu.

Cũng vì để chứng tỏ tình yêu của mình không giả dối mà Huyền (22 tuổi) - công nhân tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long suýt mất mạng. Sau những lần “dâng hiến”, Huyền mang thai rồi đi phá thai chui ở một cơ sở tư nhân.

Mới được mấy ngày, người yêu lại đòi hỏi khiến cô bị băng huyết nặng. Huyền may mắn được bạn chung phòng đưa đi cấp cứu kịp thời mới giữ được tính mạng. “Nam giới thường dùng tiền bạc, quà cáp, sự đưa đón tận tụy, chiều chuộng hết mình làm “thước đo” tình yêu, còn nữ giới thể hiện bằng sự dâng hiến” – Huyền quan niệm như vậy.

Tình nguyện trở thành “nô lệ tình d.ụ.c”

Với một bộ phận giới trẻ ngày nay, s.e.x không chỉ là “thước đo” của tình yêu mà còn là “vũ khí” để họ níu giữ tình yêu. Điều này vô tình khiến không ít bạn gái trẻ trở thành nô lệ t.ì.n.h d.ụ.c cho người bạn trai mà họ yêu.

Tôi gặp Thu Mai khi cô là một nạn nhân bị bạo hành t.ì.n.h d.ụ.c. Lần đó, Mai được thăm khám và chữa trị bởi một dự án về chống bạo hành t.ì.n.h d.ụ.c của một tổ chức phi chính phủ. Mai ra thành phố học đại học rồi yêu và xem sự dâng hiến thường xuyên là chất kết dính tình cảm giữa hai người.

Một thời gian sau, Mai phát hiện người yêu đang “bắt cá hai tay” với một cô gái giàu có. Mai biết rõ thế mạnh của mình là rất giỏi trong khoản “chiều” người yêu, đây cũng là lý do anh chàng người yêu không bỏ hẳn cô để đến với cô gái lắm tiền kia. Mai lấy s.e.x làm “vũ khí” để níu giữ tình yêu của mình.

Bất kể sức khỏe trong tình trạng nào cô cũng cố gắng để “chiều” người yêu. Thậm chí cô còn tìm hiểu các loại thuốc k.í.c.h d.ụ.c, mua về cho cả hai sử dụng để “chuyện ấ.y” lúc nào cũng mĩ mãn. Dần dần, người yêu cô mắc chứng nghiện s.e.x, bắt cô “chiều” bất kể ngày đêm.

Từ đó, cô trở thành “nô lệ” t.ì.n.h d.ụ.c với đủ các kiểu thể nghiệm t.ì.n.h d.ụ.c mà bạn trai bắt chước trên mạng. Đau đớn về thể xác, kiệt quệ tinh thần nhưng Mai không thể thoát ra khỏi mối quan hệ đó bởi “tôi yêu anh ấy và không sống nổi nếu mất anh ấy…”.

Ốm li bì mấy hôm nay, sức khỏe vẫn còn yếu nhưng nhận được tin nhắn của người yêu, Hoài vội vàng đến chỗ hẹn với người yêu. Cứ mỗi lần có nhu cầu t.ì.n.h d.ụ.c, anh ta lại nhắn tin, gọi điện cho cô đến nhà nghỉ để thỏa mãn. Nếu như cô viện cớ từ chối, tình yêu của họ sẽ kết thúc.

- Rất nhiều lần, em quá mệt vì công việc nên không “đủ điều kiện” để chiều anh ấy. Vậy là anh hành hạ, cắn cấu trên thân thể em để trút giận, mặc em đau đớn van xin. Em yêu và không muốn chia tay anh ấy nhưng nếu cứ tiếp tục mãi thế này thì… em chết mất - Hoài kể với nhân viên tư vấn.

Theo chuyên gia tư vấn Thanh Tùng (Trung tâm tư vấn HNGĐ), việc xem sự dâng hiến, hay đáp ứng nhu cầu s.e.x thường xuyên cho bạn tình là “thước đo” của tình yêu của một bộ phận bạn trẻ hiện nay là sai lầm và nguy hiểm.

Điều đó sẽ làm tình yêu bị lệch lạc, bởi yếu tố để tình yêu bền vững không phải là s.e.x mà là tình cảm yêu thương chân thành, chia sẻ, cảm thông, hướng tới tương lai, giúp đỡ nhau, thủy chung với nhau trong cuộc sống.

Tình yêu sống vì s.e.x sẽ sớm lụi tàn nếu nó bị nhàm chán, hoặc đối phương gặp trục trặc trong “chuyện ấ.y”. Đó là chưa kể những hệ lụy đằng sau đó khi mà giới trẻ “mê” s.e.x nhưng lại thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản, t.ì.n.h d.ụ.c. Điều đáng nói, người chịu nhiều mất mát nhất trong chuyện này là các bạn nữ nhưng tại sao họ lại tình nguyện với sự thiệt thòi ấy.

Theo Hạ Thi (Báo Phụ nữ Thủ đô/infonet)