Kia Morning tiếp tục giảm giá

Mặc dù đến tháng 7, chính sách thuế mới chính thức có hiệu lực, nhưng trong tháng 6, Trường Hải đã thực hiện chương trình giảm giá cho các mẫu xe cỡ nhỏ mẫu xe ăn khách như Kia Morning hay Mazda2.

Kia Morning tiếp tục giảm giá

Nhà phân phối Trường Hải vừa ra thông báo tiếp tục giảm giá cho mẫu xe Kia Morning. Theo giải thích, Thaco cho biết, theo Luật điều chỉnh và bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật thuế giá trị gia tăng có hiệu lực từ 1/7/2016, các dòng xe có dung tích dưới 1.5L sẽ được giảm thuế từ 45% xuống còn 40%; các dòng xe có dung tích động cơ từ 3.0L đến 4.0L sẽ áp mức thuế TTĐB là 90% thay vì 60% như hiện tại. Tuy nhiên, ngay từ tháng 6 này, Kia đã áp dụng giảm giá mẫu xe Kia Morning trước khi thuế TTĐB có hiệu lực, mức giảm từ 7-9 triệu đồng cho các phiên bản (LX, Si MT và Si AT) đang được yêu thích hiện nay. Như vậy là sau khi giảm, giá của Kia Morning sẽ có giá từ 330 – 416 triệu đồng tùy phiên bản.

Ngoài Kia Morning tiếp tục giảm, trong tháng 6, Kia cũng tiếp tục giảm giá và ưu đãi cho các mẫu xe khác của Kia như: Rio, Cerato, Carens, Rio,… Trong đó, mẫu xe Kia Sedona có mức giảm cao nhất, lên tới 54 triệu đồng trước khi mẫu xe này tăng giá do thuế.

Kia Morning tiếp tục giảm giá

Giá bán các dòng xe Kia sau khi được giảm giá, ưu đãi. 

Ngoài loạt xe Kia, Thaco cũng thực hiện chương trình giảm giá với mẫu xe cỡ nhỏ khác là Mazda2 giảm giá 15 triệu đồng. Mức giảm này cũng được thực hiện theo mức giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống từ mức 45% hiện hành xuống còn 40%. Như vậy, giá thành của 2 phiên bản Mazda 2 trên thị trường hiện nay chỉ còn 594 triệu và 654 triệu đồng.

Cùng với việc giảm giá các mẫu xe dung tích nhỏ, Trường Hải cũng cho biết, chính sách thuế mới với mức tăng thuế TTĐB lên đến 90% cũng sẽ khiến các mẫu xe sử dụng động cơ lớn như Kia Sedona 3.3L tăng giá. Hiện, nhà phân phối này dự kiến, Kia Sedona 3.3L máy xăng dự kiến sẽ tăng khoảng 150 triệu so với giá bán hiện tại, áp dụng từ tháng 7/2016. 

Theo Phúc Vinh (Ictnews)