Kỳ tích: Ánh Viên giành Huy chương bạc bơi lội thế giới

Sau khi giành tấm HCĐ ở nội dung 200m hỗn hợp diễn ra ngày 11.8, rạng sáng nay (13.8) theo giờ Việt Nam, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục mang tin vui về với người hâm mộ Việt Nam. Ánh Viên đã xuất sắc giành thêm tấm HCB ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ.

Ánh Viên xuất sắc giành huy chương bạc bơi lội thế giới

Theo đó, trong loạt bơi chung kết 400m hỗn hợp cá nhân nữ vừa kết thúc tại Moscow (Nga). Do chỉ có 5 VĐV đăng ký thi đấu nên Ánh Viên cùng các đối thủ được vào thẳng vào chung kết. Mặc dù vậy, với sự có mặt của "Quý bà Thép" trên đường đua xanh, Katinka Hosszu (nữ kình ngư người Hungary này vừa giành HCV 400m hỗn hợp ở giải VĐTG cách đây ít ngày với thành tích 4 phút 30 giây 29), Ánh Viên chịu không ít áp lực.

Bước vào phần thi, Ánh Viên xuất phát ở làn bơi số 6 với sự bứt phá rất ấn tượng. Ánh Viên làm ngạc nhiên khá nhiều người hâm mộ khi vượt lên dẫn đầu hơn Hosszu Katinka đến 0,48 giây trong 100m đầu tiên (bơi bướm). Tuy nhiên đến nội dung bơi ếch sở trường (từ 200m đến 300m), kể từ lúc đó kình ngư người Hungary, Hosszu đã cho thấy khả năng của một trong những VĐV hàng đầu thế giới khi bứt phá để vượt lên dẫn đầu. Mặc dù, Ánh Viên vẫn duy trì thế bám đuổi và tạo nên màn đua tranh hấp dẫn thế nhưng kình ngư 19 tuổi quê Cần Thơ đành chấp nhận về nhì.

Thành tích của Ánh Viên tại trận chung kết 400m hỗn hợp nữ.

Kết quả chung cuộc, VĐV người Hungary, Hosszu Katinka đã về đích đầu tiên, đoạt HCV với thời gian 4 phút 36,25 giây. Trong khi đó với thời gian 4 phút 40,79 giây, Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành tấm HCB và hơn người đoạt HCĐ Lara Grangeon (Pháp) gần 1 giây.
Clip Ánh Viên xuất sắc giành huy chương bạc bơi lội thế giới

Có thể thấy, dù đây chưa phải thành tích bơi 400m hỗn hợp cá nhân tốt nhất trong sự nghiệp của Ánh Viên (cô từng bơi 4 phút 38,78 giây tại Giải bơi lội VĐTG 2015). Thế nhưng, với thành tích rất đáng khen ngợi khi giành HCB 400m hỗn hợp và HCĐ 200m hỗn hợp tại Cúp bơi lội thế giới này, cô gái 19 tuổi quê ở Cần Thơ vẫn khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy nức lòng. Đơn giản bởi cô chính là VĐV Việt Nam đầu tiên giành huy chương ở một giải đấu đẳng cấp thế giới.

Theo Văn Thắm (Một Thế Giới)