Loại trứng gà lạ màu đen sì, giá tới 1 triệu đồng/quả

Có một loại trứng gà siêu lạ, có màu đen như cục than, giá bán tới 1 triệu đồng/quả vẫn được săn mua.

Nhắc đến trứng gà chắc ai cũng nghĩ chỉ có màu trắng, vàng hoặc xanh nhạt. Nhưng thực tế còn có một loại trứng chỉ có duy nhất một màu đen kịt như than. Đây không phải do nhân tạo mà hoàn toàn tự nhiên.

Loại trứng lạ này được sinh ra từ một loài gà có tên là Ayam Cemani. Đây là một trong những loài gà quý hiếm trên thế giới.

Ayam Cemani là giống gà vô cùng đặc biệt. Trên thân hình của giống gà này không có một màu gì khác ngoài màu đen tuyền, giống như một con gà vừa rơi vào thùng hắc ín vậy.

loai-trung-ga-la-mau-den-si-gia-toi-1-trieu-dong-qua

Loại trứng gà siêu lạ, có màu đen như cục than (Ảnh: Người Đưa Tin)

Từ chân, móng vuốt, mồng, mỏ đến lưỡi, cuống họng đều chỉ một màu đen. Chưa hết, trừ dòng máu chúng có màu đỏ sẫm, những bộ phận bên trong như thịt, xương và nội tạng... vẫn là màu đen.

Và tất nhiên, vỏ trứng của giống gà này cũng mang màu đen tuyền. Gà con nở ra cũng một màu đen chứ không phải là "những chú gà con lông vàng" như các giống gà khác.

Do những đặc điểm dị biệt ấy mà giống gà này còn mang tên gọi khác là “gà mặt quỷ”.

Vẻ ngoài thú vị của chúng được cho là sự tái sắp xếp phức tạp trong bộ gene.

Một số nhà nghiên cứu cho biết, sở dĩ giống gà Ayam Cemani có màu đen như vậy là do một đột biến có thể đã xảy ra cách đây hàng nghìn năm và điều này khiến gene EDN3 được tăng cường điều chỉnh.

Gà Ayam Cemani có nguồn gốc ở đảo Java, Indonesia. Năm 1998, một người Hà Lan đã đưa giống gà đen độc đáo này qua châu Âu. Từ đó, loài gà này đã được nhân giống ở một số quốc gia khác như Anh, Ba Lan.

Tuy nhiên, việc có xương, nội tạng và mỏ màu đen dường như không ảnh hưởng đến cuộc sống của giống gà Ayam Cemani. Màu đen tuyền bẩm sinh chính là yếu tố chính giúp chúng trở thành giống gà đắt nhất thế giới.

Thậm chí, thịt siêu hắc tố được coi là giá trị hơn thịt gà thông thường, có thể mang đến những lợi ích về sức khỏe. Thịt gà Ayam Cemani được cho là có lợi với những người bị bệnh tiểu đường, thiếu máu, đau bụng kinh và trầm cảm sau sinh.

Do đó, giá trị của loại gà này rất cao. Gà Ayam Cemani nặng từ 1,5-2,5kg/con có giá khoảng 2.500 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng).

Một con gà Ayam Cemani mái có thể đẻ 60-70 trứng/năm. Đặc biệt, trứng gà Ayam Cemani rất đắt. Mỗi quả trứng gà Ayam Cemani giá từ 500.000-1.000.000 đồng.

Người dân Indonesia luôn coi gà đen Ayam Cemani như một giống vật nuôi quý hiếm, quan trọng hơn những loài gà khác. Vì thế, họ thường gọi giống gà này với tên “gà Lamborghini” (một thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới).

Gà Ayam Cemani có sức đề kháng cao, có thể thả vườn hoặc nuôi nhốt. Thức ăn là thóc, côn trùng, rau cỏ, ngô, cám công nghiệp…

Giống gà này nuôi khá dễ, từ 6-8 tháng là trưởng thành. Một con gà trống trưởng thành có trọng lượng 2,5-3kg, gà mái là 2-2,5 kg. Ở Việt Nam, cũng đã có nhiều người nuôi thành công giống gà này.

Theo GiaDinh