Lời bào chữa của Trang Nemo tại TAND TP HCM

HĐXX đánh giá hành vi công khai đánh người của các bị cáo người tạo tiền lệ xấu, khuyến khích xu hướng bạo lực…

Trưa 8-9, sau một buổi xét xử phúc thẩm, TAND TP HCM tuyên y án đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (tên còn gọi là Trang Nemo) cùng đồng phạm trong vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM.

Theo HĐXX, tòa sơ thẩm xét xử đúng người, đúng tội.

Theo đó, Nguyễn Xuân Hương Trang (SN 1992), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng SN 1999) mỗi bị cáo 9 tháng tù giam; bị cáo Phan Hoàng Nam (SN 1998) 1 năm tù cùng về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Tự bào chữa cho mình, Trang Nemo mong được hưởng án treo. 

Bị cáo nói bản thân phạm tội lần đầu, nếu đi tù thì các nhân viên sẽ rất khó khăn trong cuộc sống. 

"Bà Khanh thái độ như nào ai cũng thấy hết. Bị cáo giật khẩu trang mà cho bị cáo đi tù. Người ta phạm tội nhiều lần còn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật còn bị cáo thì không..." - Trang nói. 

HĐXX nhận định căn cứ văn bản ghi nhận hiện trường của UBND phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 thì vụ việc do các bị cáo gây ra làm hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Người dân lấy điện thoại ghi hình khiến vụ việc lan truyền rất nhanh…

loi-bao-chua-cua-trang-nemo-tai-tand-tp-hcm

Bị cáo Trang đứng ở bục xét hỏi

Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn xảy ra trong cửa hàng của Trang Nemo, khi các bị cáo liên tục tấn công bà Phạm Lệ Khanh.

Sau đó, công an có mặt để xử lý nhưng bị cáo Trang vẫn bất chấp, giật khẩu trang của bà Khanh.

HĐXX đánh giá hành vi công khai đánh của các bị cáo người tạo tiền lệ xấu, khuyến khích xu hướng bạo lực… Do đó, phải bị xử lí nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung cho xã hội.

loi-bao-chua-cua-trang-nemo-tai-tand-tp-hcm

Cấp phúc phẩm tuyên y án đối với các bị cáo

Xét kháng cáo của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là bà Phạm Thị Lệ Khanh đề nghị TAND TP HCM xem xét thêm tội danh "Cố ý gây thương tích" đối với các bị cáo trên, HĐXX nhận định một phần nguyên nhân xô xát xuất phát từ việc bà Khanh tự ý tham gia vào mâu thuẫn giữa bà Trần Nguyễn Trà My (còn gọi là Trần My) và Trang. Bên cạnh đó, bà Khanh còn có lời lẽ thô tục dẫn đến đánh nhau.

HĐXX xét thấy hành vi đánh nhau do các bị cáo bộc phát, đánh bằng tay không... nên nhận định không cấu thành tội "Cố ý gây thương tích".

Từ đó, HĐXX bác kháng cáo của các bị cáo lẫn người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Theo NLD