Lời khai của kẻ trộm 1,5 tỷ đồng tại siêu thị Điện máy Xanh: Nảy sinh ý đồ vì phát hiện chiếc cửa bị lỗi khóa

Vào siêu thị để mua tai nghe điện thoại, Chức phát hiện tay nắm cửa siêu thị này bị "lỗi" do chốt khóa cửa có con ốc nằm bên ngoài đồng thời tủ điện tổng của siêu thị nằm ở bên ngoài vỉa hè nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Phát hiện chiếc cửa bị lỗi khóa nên nảy sinh trộm cắp

Ngày 12/12, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Chức (SN 1997, ở xóm 22, xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, Nam Định) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

loi-khai-cua-ke-trom-1-5-ty-dong-tai-sieu-thi-dien-may-xanh-nay-sinh-y-do-vi-phat-hien-chiec-cua-bi-loi-khoa

Chân dung tên cướp Nguyễn Minh Chức.

Trước đó, rạng sáng 29/11, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo về việc cửa hàng Điện máy Xanh ở đường Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm bị trộm đột nhập, cướp toàn bộ 200 triệu đồng trong két sắt cùng nhiều hàng hóa có giá trị. Sơ bộ xác định tổng giá trị tài sản bị mất là khoảng trên 1,5 tỷ đồng. Công an quận Bắc Từ Liêm đã triển khai lực lượng xuống hiện trường để điều tra, xác minh làm rõ.

Từ các chứng cứ thu được từ hiện trường và khu vực xung quanh cùng lời khai của nhân chứng liên quan, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4/12, lực lượng điều tra đã xác định được thủ phạm gây án chính là Nguyễn Minh Chức và tổ chức bắt giữ đối tượng.

Là đối tượng đã có tiền án, tiền sự hệ nên khi mới bị bắt, Chức không khai nhận hành vi phạm tội mà quanh co, chối tội. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, kiên trì đấu tranh, thu thập tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội, đối tượng Nguyễn Minh Chức đã phải khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của mình.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Minh Chức khai nhận, chiều 27/11, với mục đích vào siêu thị mua tai nghe điện thoại, Chức đã đến siêu thị Điện máy Xanh. Tại đây, Chức phát hiện tay nắm cửa siêu thị này bị "lỗi" do chốt khóa cửa có con ốc nằm bên ngoài (thông thường ốc nằm bên trong), đồng thời để ý thấy tủ điện tổng của siêu thị nằm ở bên ngoài vỉa hè nên Chức nảy sinh ý định đột nhập trộm cắp tài sản.

loi-khai-cua-ke-trom-1-5-ty-dong-tai-sieu-thi-dien-may-xanh-nay-sinh-y-do-vi-phat-hien-chiec-cua-bi-loi-khoa

Nguyễn Minh Chức thực nghiệm hiện trường lại hành động khống chế, kề dao vào cổ bảo vệ siêu thị để lấy tài sản.

 

Ngày 28/11, Chức đi chợ mua sắm đồ nghề, công cụ để chuẩn bị hành động và đợi đến đêm hôm đó, Chức đi xe máy một mình đến siêu thị điện máy Xanh mang theo các công cụ gây án. Chức giấu xe máy vào gầm cầu vượt gần đó, ngắt cầu dao điện ở tủ điện tổng gắn phía bên ngoài đường của siêu thị nhằm vô hiệu hóa camera an ninh và hệ thống đèn chiếu sáng của siêu thị. Sau đó, Chức đột nhập vào siêu thị và phát hiện nhân viên bảo vệ đang ngủ, lo sợ bị phát hiện nên đã rút con dao mang theo kề vào cổ đe dọa, trói bảo vệ lại để dễ bề hành sự.

Phút sinh tử của bảo vệ siêu thị Điện máy Xanh

Qua gần 2 tuần sau khi sự việc xảy ra, anh Trương Viết P mới thực sự hoàn hồn, thông tin lại về sự việc xảy ra lúc rạng sáng 29/11. Đêm hôm đó, anh P. được siêu thị giao nhiệm vụ trực đêm. Vừa chợp mắt, anh P hoảng hồn thấy có vật sắc lạnh kề vào cổ. Giật mình theo phản xạ, anh P. đã dùng 2 ngón tay cái đẩy ra, khiến tay chạm vào vật sắc gây chảy máu. Lúc đó trời chưa sáng, trong khi hệ thống điện trong toàn bộ siêu thị đã bị ngắt, khiến anh P. không nhìn rõ, chỉ thấy một người tiếp tục nhấn dao mạnh vào cổ và cằm khống chế và đe dọa “câm mồm không tao giết”.

Nghe tiếng nói, anh P. đoán đó là một nam thanh niên. Anh P. lo sợ nên nằm im và nhắm hai mắt không dám động đậy. Sau đó, nam thanh niên này đã dùng dây rút nhựa trói tay, chân và dùng băng dính bịt miệng và trói nạn nhân nằm ngửa ra đệm. Thấy anh P. sạc điện thoại di động để bên cạnh người nệm, nam thanh niên này đã lấy chiếc điện thoại của anh P. để lên bàn gỗ cao nhằm đề phòng anh P. gọi điện thoại báo tin Công an.

Bị trói và bịt mắt tuy nhưng anh P. nghe tiếng bước chân, tiếng cửa tủ mở và đoán đối tượng lục lọi trong siêu thị lấy đi số lượng lớn tài sản giá trị. Sau khi tên cướp tẩu thoát, anh P. tìm thấy điện thoại để ở trên bàn tiếp khách của siêu thị nên dùng cằm hất điện thoại xuống đệm và gọi điện báo tin cho chị Nguyễn Thanh H, là quản lý của siêu thị. Sau đó, chị H đã gọi điện báo Cảnh sát 113. Còn anh P. tiếp tục gọi cho 2 người khác cùng là nhân viên siêu thị thông báo sự việc. Nghe điện thoại cầu cứu, 2 người này đã đến siêu thị dùng dao cắt dây rút nhựa, cởi trói cho anh.

Theo GiaDinh