Lừa kêu gọi từ thiện, chiếm đoạt tiền của hơn 3.000 người

Ngô Trường Thịnh đăng bài kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3,6 tỉ đồng của hơn 3.000 người dân trên cả nước

Ngày 14-8, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngô Trường Thịnh (SN 1993; ngụ quận Tân Phú, TP HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua-keu-goi-tu-thien-chiem-doat-tien-cua-hon-3-000-nguoi

Đối tượng Ngô Trường Thịnh tại cơ quan công an

Trước đó, Công an huyện Cư Jút phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện 1 nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức kêu gọi từ thiện trên không gian mạng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền đánh bạc, từ năm 2020 đến nay, Ngô Trường Thịnh đã lập nhiều tài khoản Facebook đăng bài viết kêu gọi tiền ủng hộ các trường hợp tử vong, già yếu, neo đơn, bệnh hiểm nghèo và kêu gọi xây dựng chùa...

Sau khi Thịnh đăng bài viết cùng hình ảnh trên nhiều trang Facebook, nhiều người chuyển tiền ủng hộ qua các tài khoản ngân hàng rồi bị đối tượng này chiếm đoạt.

Với thủ đoạn đó, từ năm 2020 đến nay, Thịnh đã lừa đảo chiếm đoạt trên 3,6 tỉ đồng của hơn 3.000 người dân ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút tiếp tục điều tra mở rộng. 

Ai từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự, liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút để được hướng dẫn giải quyết.

Theo NLD