Lưu giữ nét thanh xuân với ly vang đỏ mỗi ngày

Rượu vang đỏ có nhiều hợp chất chống oxy hóa nên rất tốt cho tim mạch. Rượu vang uống ở mức độ vừa phải sẽ có tác dụng kéo dài tuổi thanh xuân cho  chị em phụ nữ. 

luu-giu-net-thanh-xuan-voi-ly-vang-do-moi-ngay

Rượu vang đỏ chứa đa dạng các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, flavonol, catechin, tanmin hòa tan, anthocyanin và procyanidin. Rượu vang đỏ còn chứa các hoạt chất kháng nấm tự nhiên như resveratrol (có nhiều trong vỏ nho).

Các hoạt chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ có tác dụng tăng lượng cholesterol tốt từ 5-15%, giảm lượng cholesterol xấu và làm loãng máu, giúp phòng chống bệnh xơ vữa động mạch.

Uống 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ giảm 40% nguy cơ tích tụ canxi quá mức ở động mạch vành, một hiện tượng trong bệnh xơ vữa động mạch. Uống 2 ly mỗi ngày sẽ giảm đến 50% nguy cơ mắc bệnh, nhưng nếu uống nhiều hơn thì tính năng bảo vệ này sẽ vô hiệu.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Virginia, uống 3-4 ly rượu vang đỏ/ tuần có thể cung cấp một lượng resveratrol đủ để tiêu diệt các tế bào ung thư mới. Hoạt chất resveratrol này có thể ức chế hoạt động của loại protein nuôi dưỡng tế bào ung thư.

Rượu vang còn có tác dụng tích cực cho việc giảm béo ở phụ nữ, thường xuyên uống rượu nho còn bổ sung lượng nước và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Không chỉ có tác dụng duy trì vóc dáng mà rượu vang còn được sử dụng trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Rượu vang mang lại làn da trắng mềm nhờ chứa 100% polyphenol nho phong phú, có thể kích thích sự trao đổi và làm giảm sắc tố tối của da, cải thiện cho làn da sáng mịn.

Ngoài ra, rượu vang còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và chống nhăn, chống lão hóa. 70% những người đã dùng mặt nạ từ rượu vang đều có cảm giác da rất căng, khả năng chống lão hóa của rượu vang gấp 50 lần vitamin E, gấp 25 lần vitamin C, có thể nhanh chóng kháng cự lại các cơ tự do.

Do quá trình chưng cất rượu vang nho được làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên thức uống này chứa nhiều loại axit amin, khoáng chất và vitamin, đều là những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Những người ốm yếu, thường xuyên uống một chút rượu vang nho thì sẽ có lợi cho việc hồi phục sức khỏe.

Tuy nhiên, lợi ích của rượu phải được cân đối với tác động có hại do uống nhiều. Nếu uống rượu quá mức sẽ gây cao huyết áp và đột quỵ, xơ gan và suy tim.

Thanh Vy (TH)