Mẹo "hồi sinh" chuối thâm thành chuối vàng ươm

Không ngờ chỉ với vài bước đơn giản, ta có thể khiến chuối trở nên vàng ươm như khi mới mua về.

Cam đoan rằng, mọi người đều hiểu lợi ích “không đếm xuể” khi ăn chuối bởi trái cây này chứa nhiều chất dinh dưỡng vitamin, khoáng chất, chất xơ và đường tự nhiên.

Vì xem đó là “thần dược”, mọi người thường có xu hướng mua cả nải chuối to để ăn dần. Nhưng khi đó, những quả chuối cuối cùng trong nải sẽ bị “chín quá”, xuất hiện nhiều đốm thâm đen. Lúc ấy, chuối đã mất vị ban đầu của nó và trông chẳng muốn ăn nữa.

Tuy nhiên, đã có cách để khắc phục được điều này. Một người dùng Youtube có tên Brandon Queen đã chia sẻ cách cứu những quả chuối đã thâm đen.

Cụ thể, họ đã biến những quả chuối ấy trở về trạng thái vàng tươi chỉ trong chớp mắt. Video đã thu hút gần 14 triệu lượt xem kể từ lúc ra mắt.

Cách làm cực kì đơn giản như sau:

1. Cho chuối vào một túi kín (ưu tiên zipbag) có chứa gạo khô và phủ hết toàn bộ quả chuối, hãy chắc chắn rằng bạn đẩy hết không khí trong bao ra ngoài.

2. Siết chặt miệng túi.

3. Để yên trong vòng 1 giờ.

4. Lúc chuối đã được gạo hút toàn bộ độ ẩm ra ngoài, hãy dùng máy sấy để sấy lên toàn bộ thân chuối, lúc này chuối sẽ chuyển từ màu nâu sang màu vàng.

Cũng như nguyên lí bỏ điện thoại di động vào thùng gạo khi nó bị ngấm nước để loại bỏ độ ẩm, ở đây cũng dùng gạo để hút độ ẩm ra khỏi vỏ chuối.

Một số người hoài nghi trước việc có thể "quay ngược thời gian" cho trái chuối nên đã làm theo video này nhưng không thành công. Quả chuối còn thâm nhiều hơn trước khi thực hiện.

Khi chuối chín, rất nhiều thay đổi hóa học xảy ra, làm biến tính chất của quả chuối. Nhìn nhận một cách khoa học thì có vẻ gạo và nhiệt cũng không thể đảo ngược được quá trình này.

Chỉ có một lý giải duy nhất cho trường hợp này, đó là quả chuối trong video được bảo quản trong tủ lạnh, phần vỏ của nó thâm, còn ruột vẫn ở độ chín vừa phải. Gạo sẽ hút bỏ độ ẩm quá mức trong quả chuối, còn không khí từmáy sấy sẽ đảo ngược ảnh hưởng làm mát trước đó.

Chúc các bạn hồi sinh trái chuối tại gia thành công!

Theo thegioitre