Mẹo vặt cuộc sống hay cho bạn

Bạn đã biết cách mua được mật ong nguyên chất chưa? Làm cách nào để đánh bay được những vết bẩn cứng đầu trên những đôi giày vải?...

1. Mẹo nhận biết mật ong nguyên chất

Mẹo vặt cuộc sống hay cho bạn

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều mật ong giả khiến người tiêu dùng lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp các bạn nhận biết được mật ong nguyên chất:

- Nhỏ một giọt mật ong lên miếng giấy hoặc vải, nếu giọt mật ong không hề thấm trên vải, vẫn giữ nguyên hình dáng như giọt nước thì đây chính là mật ong tốt. Nếu giọt mật ong mà thấm vào miếng vải thì rất tiếc, đó chính là mật ong kém chất lượng.

- Hơ sợi thép nóng đỏ lên rồi chọc vào mật ong, nếu thấy bọt sủi, phả hơi lên thì đó là mật ong giả còn nếu không thấy có hiện tượng trên, đó là mật ong thật.

- Lấy phần bấc của cây nến (phần dây bên trong được làm bằng vải cotton) nhúng ngập vào mật ong và châm lửa. Nếu bâc bị cháy, mật ong dùng thử chính là mật ong nguyên chất. Nếu bấc không cháy có nghĩa người bán đã pha rất nhiều nước vào mật ong.

2. Cách hấp lại cơm nguội cho ngon

Mẹo vặt cuộc sống hay cho bạn

Hấp cơm nguội bằng nồi cơm điện: Cho ít nước vào nồi, cơm nguội cho vào tô rồi cũng bỏ vào nồi. Tiếp đó, bật nút nấu và chỉ vài phút là cơm nóng mà còn như mới nấu. 

- Nếu là cơm để tủ lạnh: khi nấu chỉ cần cho cơm vào rổ vo nhẹ cơm rồi cho vào nồi cơm điện nhấn nút. Khi ăn, vẫn như cơm mới (không phải cho thêm nước).

- Hấp cơm bằng lò vi sóng: Chỉ cần cho cơm nguội vào bát thuỷ tinh, lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào nồi vi sóng quay. Như thế cơm sẽ mềm và không bị khô.

- Hấp cơm nguội bằng xửng: Cho cơm nguội vào xửng hấp như hấp bánh và đừng quên cho ít muối vào nước hấp là được.

3. Tái chế thông minh với những ống bìa bỏ đi

- Giúp quần áo không bị nhàu: Chúng ta mong muốn có những bộ quần áo luôn khô ráo và phẳng lì, nhưng lại không muốn tốn thời gian với việc phải là là chúng. Bằng việc sử dụng một ống bìa cũ và gắn nó vào chiếc mắc treo quần áo, những chiếc áo quần của bạn sẽ luôn phẳng lì. 

Mẹo vặt cuộc sống hay cho bạn

- Chế tạo bao đựng dao tạm thời: An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc sử dụng dao. Để bảo vệ bản thân và những người xung quanh khỏi những thương tích do dao gây ra hãy bọc những con dao không được dùng tới. Bạn có thể ép phẳng những ống giấy vệ sinh vào lưỡi dao, sau đó dùng băng dính cuốn nó lại để định hình “vỏ dao” tạm thời. 

Mẹo vặt cuộc sống hay cho bạn

Trở thành những thiết bị nuôi trồng xinh xắn: Bạn muốn có một vườn rau xinh xắn ngay tại nhà? Đừng vội tốn tiền cho những bộ dụng cụ đắt tiền ở siêu thị. Hãy sử dụng những tấm bìa cứng đã cũ tạo thành những chiếc “chậu” nhỏ hoặc tận dụng những ống giấy vệ sinh, đổ đất và gieo những hạt mầm vào đó, khu vườn của bạn trở nên rực rỡ hơn và đáng yêu hết nấc.

Mẹo vặt cuộc sống hay cho bạn

4. Làm sạch giày vải trắng bằng chanh, kem đánh răng và phấn rôm

- Dùng chanh: Một miếng chanh tươi sẽ giúp bạn loại bỏ các vết bẩn trên giày vải một cách dễ dàng. Chỉ cần cắt một miếng chanh tươi, sau đó chà thật mạnh lên các vết ố bẩn. Lặp đi, lặp lại thao tác này cho đến khi các vết bẩn biến mất, đôi giày của bạn sẽ trở lên trắng sáng như mới.

Mẹo vặt cuộc sống hay cho bạn

Ngoài ra, sử dụng chanh tươi khi giặt giày đem lại mùi dễ chịu hơn cho những người hay bị đổ mồ hôi chân.

-  Dùng kem đánh răng: Đây là cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Việc bạn cần làm là lấy một chiếc bàn chải cũ và cho kem đánh răng vào, sau đó chà mạnh vào các vết bẩn trên giày. Sau khi hoàn thành, bạn nên sử dụng miếng vải mềm để loại bỏ bọt trên giày và phơi giày dưới ánh sáng mặt trời. Lưu ý, chỉ nên dùng các loại kém đánh răng không màu để làm sạch giày.

- Dùng phấn rôm: Trước khi giặt giày, bạn rắc một ít phấn rôm vào các vết bẩn. Sau khoảng 10 phút, bạn lau bỏ phấn rôm từ giày và giặt giày dưới vòi nước chảy. Dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để tiếp tục loại bỏ những vết bẩn cứng đầu còn sót lại.

theo thế giới trẻ