Microsoft sẽ ra mắt điện thoại Windows Phone 10 giá 1,6 triệu đồng

 Hãng công nghệ xứ Redmond sẽ ra mắt mẫu điện thoại chạy Windows Phone 10 với mức giá khó tin 80 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) và sử dụng chip Snapdragon 210.

Microsoft sẽ ra mắt điện thoại Windows Phone 10 giá 1,6 triệu đồng

Microsoft hiện đang trong công đoạn xây dựng mẫu điện thoại low-end (tầm thấp) mới của mình sử dụng Windows Phone 10 với mức giá 80 USD hoặc thậm chí có thể còn thấp hơn 80 USD. 

Không chỉ có 1 mẫu duy nhất, Microsoft dự kiến sẽ ra mắt nhiều mẫu điện thoại tầm thấp với giá rẻ bất ngờ, nhắm tới các thị trường mới nổi quan trọng như Trung Quốc - nơi mà doanh số các mẫu điện thoại tầm thấp tăng tới vài trăm phần trăm trong vài năm trở lại đây.

Cấu hình dự kiến của mẫu điện thoại 80 USD này của Microsoft là chip MSM8909 Snapdragon 210 với 4 lõi, xung nhịp 1.1 GHz, GPU Adreno 304, đi kèm công nghệ Bluetooth 4.1 và chuẩn Wi-Fi 801.11n - những chuẩn kết nối hiện đại nhất ở thời điểm hiện tại. Màn hình sẽ có phân giải 720p đi cùng camera sau 8 MP hỗ trợ quay phim Full HD.
 

Microsoft sẽ ra mắt điện thoại Windows Phone 10 giá 1,6 triệu đồng

Giao diện của Windows Phone 10 bản thử nghiệm trên chiếc phablet Nokia Lumia 1520 .

Với cấu hình này người dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng một chiếc máy với mức giá rẻ và hiệu năng tốt vì bản chất của hệ điều hành Windows Phone không yêu cầu quá nhiều tài nguyên hệ thống để có thể hoạt động trơn mượt.

Ngoài ra chiếc máy giá rẻ này cũng được cho là sử dụng chip Qualcomm hỗ trợ đa băng tần 3G, LTE và 2 sim. Những mẫu máy giá rẻ này của Microsoft được kỳ vọng sẽ có mặt trên thị trường trước quý IV để đón lõng kỳ mua sắm cuối năm.

Trước đây, với Windows Phone 8.1, gã khổng lồ công nghệ này đã tung ra nhiều mẫu máy giá rẻ và phần nào đã thành công với chiến thuật "xâm nhập thị trường" của mình. Và có vẻ như sự cạnh tranh gay gắt của các hệ điều hành đang mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Trước đây, để sở hữu một chiếc smartphone với cấu hình dự kiến như kể trên, người tiêu dùng có thể phải trả mức giá gấp 3 đến 5 lần mức giá 80 USD.

Microsoft sẽ ra mắt điện thoại Windows Phone 10 giá 1,6 triệu đồng

Mẫu máy chạy Windows Phone giá rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay. Lumia 430 2 sim hiện chỉ có mức giá từ 1,2 - 1,5 triệu đồng (tùy nhà phân phối) .

Hiện nay, mẫu máy chạy Windows Phone 8.1 rẻ nhất là Lumia 430 2 sim với mức giá chỉ khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng tại thị trường Việt Nam (tùy nhà phân phối).

Theo Vinanet

* Xem thêm clip về Những hình ảnh đầu tiên về Window 10 phiên bản chính thức của Microsoft phát hành: