Ngủ như thế nào để tránh đau lưng, ợ nóng

Bạn thường bị đau lưng, ợ nóng sau mỗi giấc ngủ. Vậy ngủ như thế nào để không bị đau lưng?

Tư thế ngủ đúng tránh đau lưng, ợ hơi

Tư thế nằm ngửa

Tư thế nằm ngửa sẽ giúp trọng lượng của bạn được cân bằng từ đó khiến cơ thể tránh được nguy cơ đau lưng, đau cổ. Kết hợp với một chiếc gối dưới cổ để giữ cho lưng thẳng. 

Nằm nghiêng về bên trái

Trường hợp nằm nên nên áp dụng cho người hay bị ngáy trong khi ngủ. Khi nằm nghiêng, lưng không bị quá nhiều áp lực đè lên. Đặc biệt tư thế nằm nghiêng bên trái giúp giảm ợ nóng hiệu quả. 

Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Clinical Gastroenterology cho biết thì những người nằm nghiên bên phải bị trào ngược axit xảy ra nhiều hơn ở những người nằm nghiêng trái. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra kết quả tương tự.

 

Một điều cần lưu ý nữa là phụ nữ mang thai nằm nghiêng bên trái sẽ giúp máu lưu thông. Khi nằm nghiêng, cần đặt một chiếc gối dưới đầu để đảm bảo không bị đau đầu, đầu không bị quá dốc so với cơ thể. 

Tư thế ngủ sai dễ gây ợ hơi, đầy bụng

Nằm sấp

Việc nằm sấp có thể khiến gây hại cho cổ và lưng của bạn mặc dù khi mới nằm tư thế này có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu ban đầu.

Khi ngủ tư thế nằm sấp khiến đầu nghiêng về 1 bên ảnh hưởng tới cả xương sống. Nên đặt một cái gối giữa hai đầu gối nếu nằm nghiêng hoặc dưới đầu gối nếu nằm ngửa để dễ chịu hơn.

Theo Hà An (GĐVN)