Người nước ngoài bán gần 60 kg vàng giả cho tiệm kim hoàn

Nhóm người nước ngoài mang gần 60 kg vàng cám bán cho một tiệm kim hoàn với giá 10 tỷ đồng. Sau giao dịch, người mua phát hiện lô hàng là giả.

Người nước ngoài bán gần 60 kg vàng giả cho tiệm kim hoàn

Ngày 3/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang truy tìm 3 người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt 10 tỷ đồng của chủ tiệm kim hoàn đóng tại phường Quang Vinh, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo thông tin ban đầu, tối 2/12, nhóm người nước ngoài đưa gần 60 kg vàng cám đến tiệm để bán. Sau khi thương lượng, chủ tiệm kim hoàn đồng ý mua với giá 10 tỷ đồng. Thực hiện xong giao dịch, 3 người cùng phiên dịch lên ôtô rời đi. Qua kiểm tra, người mua phát hiện số vàng trên là giả nên trình báo sự việc lên công an.

Theo trình báo của chủ tiệm kim hoàn, nhóm người nước ngoài đã nhiều lần bán vàng thật cho tiệm. Nhà chức trách xác nhận, đây là vụ lừa đảo vàng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Đồng Nai do người nước ngoài thực hiện. 

Lực lượng chức năng đã trích xuất video từ các camera an ninh của tiệm vàng để phục vụ điều tra. Cơ quan công an Đồng Nai đang phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự C45, Bộ Công an điều tra, truy bắt nhóm người trên.

Theo Ngọc An (zing)