Nhân viên Trần Anh mặc bikini bán hàng: “Nặng có thể truy cứu TNHS”

Theo Luật sư Nguyễn Huy An, hành vi nữ nhân viên siêu thị Trần Anh mặc bikini bán hàng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Như báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, vào chiều ngày 28/4 5 nhân viên nữ siêu thị Trần Anh mặc bikini mời chào, bán hàng tại siêu thị Trần Anh (đường Phạm Hùng – Hà Nội) đã gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến phản đối và bất bình.

Liên quan đến sự việc nói trên, trao đổi với báo chí ông Ngô Thành Đạt - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh cho biết, việc làm của siêu thị này là để “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên do nhận thấy thực trạng các bạn trẻ thanh thiếu niên của Việt Nam vẫn chưa được giáo dục một cách đúng tầm về giáo dục giới tính và các gia đình Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong việc giáo dục giới tính cho các bạn trẻ.

Cũng theo ông Đạt, hình ảnh nhân viên mặc bikini vào chiều ngày 28/4 là để đối tác quay demo trong vòng vài phút chứ không phải là chương trình tiếp thị bán hàng.

Ông Đạt cũng thừa nhận với báo chí, trong quá trình quay, đối tác đã không lường trước được những hình ảnh này có thể bị tung lên mạng xã hội.

“Việc rò rỉ thông tin này là nằm ngoài ý muốn của hai bên”, ông Ngô Thành Đạt cho biết.

Tuy nhiên, đáng lưu ý là những hình ảnh phản cảm diễn ra vào chiều ngày 28/4 tại siêu thị Trần Anh lại có phần khác với những gì người đại diện Trần Anh đã nói khi rõ ràng ai cũng thấy các nhân viên nữ của Trần Anh đã đón tiếp khách hàng, chụp ảnh cùng khách hàng và đặc biệt là những nhân viên nữ này còn trực tiếp tư vấn và bán hàng. Thậm chí, những nữ PG và nhân viên siêu thị Trần Anh vào thời điểm đó cũng không hề giải thích với khách hàng đó chỉ là cảnh quay thử cho chương trình riêng của họ.

Nhân viên Trần Anh mặc bikini bán hàng: “Nặng có thể truy cứu TNHS”

Nhân viên nữ của Trần Anh mặc bikini như đi biển gây xôn xao cộng đồng mạng

Với những gì các nhân viên này đã làm thì thật khó để những người chứng khiến không nghĩ rằng siêu thị này đang dùng chiêu trò tạo scandal để PR bán hàng nhất là khi mua hè đang bắt đầu.

Theo các nguồn tin khác nhau liên quan đến sự việc này thì các cô gái trong trang phục bikini được cho là đang tiếp thị cho một sản phẩm của hãng Panasonic đang bày bán tại siêu thị Trần Anh.

Trao đổi với báo chí sau khi những hình ảnh và thông tin trên đang lan nhanh trên mạng xã hội, ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa thể thao Hà Nội cho biết: "Sở VHTT Hà Nội đã cử cán bộ xuống kiểm tra sự việc sau khi nghe tin phản ánh”.

Ông Tô Văn Đông cũng nhấn mạnh, việc siêu thị Trần Anh có quảng cáo hay không, yếu tố quảng cáo thương mại và mức độ thế nào còn phải xác minh hình ảnh thật. Tuy nhiên, ông Đông khẳng định, siêu thị Trần Anh không xin phép về hoạt động quảng cáo tiếp thị trên.

“Kiểu quảng cáo đó là hoạt động cực kỳ phản cảm và sở sẽ xử phạt nghiêm nếu vi phạm là thật", ông Đông cho biết.

Nhân viên Trần Anh mặc bikini bán hàng: “Nặng có thể truy cứu TNHS”

Nhìn những hình ảnh này khó để khách hàng có thể tin rằng đây chỉ là một sự vô ý (Ảnh: Facebook)

Trao đổi với báo Gia đình Việt Nam về sự việc trên, Thạc sĩ – Luật sư Nguyễn Huy An – Trưởng Văn phòng Luật sư Huy An cũng cho hay, hành vi của siêu thị Trần Anh có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo theo Luật quảng cáo 2012.

“Hành vi của nhân viên nữ siêu thị Trần Anh là không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam theo khoản 3 Điều 8 Luật quảng cáo 2012”, Luật sư Huy An cho biết.

Về các quy định liên quan đến những hành vi của các nhân viên nữ của siêu thị Trần Anh, Luật sư Huy An cho biết, “với những hành vi đó có thể bị xử phạt hành chính, nặng có thể truy cứu trách nhiệm hình sự tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm”.

Kết luận cuối cùng của sự việc hiện vẫn đang chờ cơ quan chức năng lên tiếng. Tuy nhiên, rõ ràng việc làm của Trần Anh dù cố tình hay vô ý thì vẫn gây ra những suy nghĩ và thiện cảm không tốt cho khách hàng và người dân.

Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

Theo Tuấn Khanh (GDVN)